Ra mắt Tổ giám sát tình hình cung cấp điện

Sáng 15/10, Tổ giám sát tình hình cung cấp điện tỉnh Hà Nam tổ chức hội nghị ra mắt và triển khai nhiệm vụ quý IV/2019.

Các đại biểu dự hội nghị.

Tổ giám sát tình hình cung cấp điện tỉnh Hà Nam được thành lập theo Quyết định số 1774/QĐ-UBND ngày 3/9/2019 của UBND tỉnh do Giám đốc Sở Công thương làm Tổ trưởng. Tổ giám sát có chức năng giúp Ban chỉ đạo điều hành cung ứng điện tỉnh, hướng dẫn, giám sát, kiểm tra, đôn đốc các hoạt động liên quan đến việc đảm bảo cấp điện an toàn tại khu vực đô thị, nông thôn và khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Giải quyết các vấn đề liên quan đến công tác bảo vệ an toàn lưới điện cao áp; kiểm tra, ngăn chặn và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm quy định về bảo vệ an toàn lưới điện cao áp trong phạm vi quản lý.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 7 KCN đang hoạt động. Theo báo cáo của Công ty Điện lực Hà Nam, trong 9 tháng đầu năm 2019, toàn bộ lưới điện trong các KCN xảy ra mất điện tổng số 111 lần, trong đó số vụ thuộc cắt điện theo kế hoạch là 36. Mặc dù số lần sự cố đã giảm so với năm 2018 (năm 2018 xảy ra 136 lần) nhưng vẫn còn cao so với yêu cầu của doanh nghiệp.

Kiểm tra máy cắt tự động tại cột 38-7 lộ 475 E35 thành phố Phủ Lý.

Để đảm bảo cấp điện ổn định an toàn trong những tháng cuối năm, Tổ giám sát cung cấp điện tỉnh yêu cầu các thành viên nâng cao tinh thần trách nhiệm nắm bắt chung tình hình cấp điện tại các KCN; phối hợp tuyên truyền vận động, nâng cao nhận thức của cán bộ, công nhân các doanh nghiệp tại KCN thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện hiệu quả, thiết thực và thực hiện tốt quy định về quản lý, sử dụng điện; đề xuất giải pháp đảm bảo cấp điện an toàn...

Tổ giám sát cung cấp điện tỉnh yêu cầu các đơn vị cung cấp, bán lẻ điện trên địa bàn cần bám sát quy hoạch phát triển điện lực của tỉnh để sắp xếp các dự án điện, ưu tiên đầu tư, đặc biệt là cấp điện cho các KCN; tăng cường quản lý kỹ thuật vận hành; tiếp tục lắp đặt cầu dao phụ tải, máy cắt Recloser, thiết bị chỉ báo sự cố trên đường trục và các nhánh đường dây; phối hợp giải quyết nhanh sự cố xảy ra... đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn cho sản xuất, góp phần thực hiện tốt cam kết về điện của tỉnh đối với nhà đầu tư.

Thanh Bình

Tiến Đoàn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.