Phát triển sinh vật cảnh thành ngành kinh tế sinh thái giá trị cao

Đặt mục tiêu phát triển sinh vật cảnh thành ngành kinh tế sinh thái giá trị cao, Hội Sinh vật cảnh Hà Nam đã đề ra 9 nhiệm vụ trọng tâm cho các cấp hội và câu lạc bộ thực hiện năm 2022. Đồng thời, thực hiện chương trình phối hợp với Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn nhằm xây dựng các mô hình sản xuất, xúc tiến thương mại trong lĩnh vực sinh vật cảnh tại hội nghị tổng kết công tác hội năm 2021.

Phát triển sinh vật cảnh thành ngành kinh tế sinh thái giá trị cao
Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT mong muốn Hội sinh vật cảnh Hà Nam được tham gia các mô hình sản xuất, sàn giao dịch điện tử...​​​​ phát triển sinh vật cảnh thành ngành kinh tế sinh thái giá trị cao

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT đánh giá cao kết quả Hội Sinh vật cảnh Hà Nam đã đạt được trong năm 2021. Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong các hoạt động do dịch bệnh covid-19 bùng phát và kéo dài, các triển lãm, hội chợ sinh vật cảnh của tỉnh và khu vực không được tổ chức, nhưng Hội sinh vật cảnh tiếp tục củng cố và phát triển tổ chức hội. Nghệ nhân – nhà vườn và hội viên vẫn tập trung sưu tầm cây phôi đẹp nhập vườn, tạo tác để giao lưu và đầu tư kỹ thuật làm cây nghệ thuật. Nhiều hội viên xây dựng được nhà vườn sinh thái có giá trị hàng chục tỷ đồng. Đặc biệt, các câu lạc bộ hoa lan phát triển thị trường, thực hiện giao lưu trao đổi lành mạnh với giá trị thu nhập hàng trăm tỷ đồng. Trong bối cảnh dịch bệnh covid-19 kéo dài, ảnh hưởng sâu sắc đến sản xuất, đời sống của nhân dân, các cấp hội, câu lạc bộ đã vận động hội viên ủng hộ quỹ phòng, chống dịch covid-19 tỉnh trên 4 tỷ đồng.

Phát triển sinh vật cảnh thành ngành kinh tế sinh thái giá trị cao
Nhiều tập thể đã được Hội Sinh vật cảnh Việt Nam tặng Bằng khen

Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước trong phát triển sinh vật cảnh với mục tiêu bảo vệ môi trường sinh thái, mang lại giá trị kinh tế cao, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, giáo dục tình yêu thiên nhiên đất nước, thu hút du lịch và duy trì sự đa dạng sinh học, cân bằng sinh thái…Hội Sinh vật cảnh Hà Nam đề ra các nhiệm vụ trọng tâm phát triển hội năm 2022, từng bước đưa sinh vật cảnh trở thành ngành kinh tế sinh thái giá trị cao.

Trên cơ sở thực hiện chương trình phối hợp với Sở NN&PTNT, hoạt động của hội sinh vật cảnh góp phần thực hiện có hiệu quả mục tiêu xây dựng nông thôn mới, cơ cấu lại ngành nghề nông nghiệp. Đồng thời, tạo điều kiện để các hội viên được tham gia các hoạt động kinh tế nông nghiệp, nâng cao tay nghề, tiếp cận với khoa học kỹ thuật, thị trường nông sản và các sàn giao dịch điện tử…

Giang Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.