Kích hoạt nhiều chương trình khuyến mại hè

Mùa hè là dịp các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, gia đình tổ chức cho công nhân viên, người lao động, người thân đi du lịch, nghỉ mát, vui chơi. Theo đó, nhu cầu mua sắm trang thiết bị, đồ dùng cũng tăng lên. Đây cũng là thời điểm để các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh kích hoạt nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá để kích cầu tiêu dùng, từng bước phục hồi và phát triển sau những năm bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và suy thoái kinh tế toàn cầu.

Theo ghi nhận tại các siêu thị, cửa hàng, điểm kinh doanh trên địa bàn thành phố Phủ Lý, nhóm hàng thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm công nghệ, hàng may mặc, đồ gia dụng gọn nhẹ, mỹ phẩm, đồ bơi, đồ chống nóng (mũ vải, kính, áo chống nắng...) đang được nhiều người tiêu dùng chọn mua trong mùa hè này. Bởi đây không chỉ là những sản phẩm phục vụ nhu cầu chống nắng nóng mà còn là những vật dụng cần thiết để người dân mang theo trong các chuyến đi du lịch, nghỉ mát, nghỉ dưỡng trong mùa hè. Đó cũng chính là lý do cửa hàng TokyoLife, đường Biên Hòa (thành phố Phủ Lý) triển khai liên tiếp các chương trình khuyến mại,  giảm giá lớn đối với các sản phẩm đang có sức tiêu thụ lớn, nhất là đồ gia dụng, váy, áo chống nắng, kem chống nắng, nước tẩy trang, kính thời trang chống nắng, ba lô, quần áo... với mức giảm giá từ 30-50% tùy thời điểm.

Chị Nguyễn Thị Thoa, nhân viên bán hàng tại cửa hàng TokyoLife cho biết: Để kích cầu mua sắm hè, từ đầu mùa nóng đến nay, TokyoLife đã áp dụng nhiều đợt khuyến mại, giảm giá với mức giảm khác nhau trong từng thời điểm. Trong đó, giảm sâu nhất là dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 với các sản phẩm chính là giày thể thao, mỹ phẩm, quần áo thời trang để phục vụ nhu cầu đi du lịch nghỉ lễ của người dân. Từ nay đến hết hè, nhu cầu mua ba lô, kem chống nắng, áo chống nắng phục vụ đi du lịch và chuẩn bị cho năm học mới sẽ tăng cao. Vì vậy, thời điểm này, cửa hàng đang áp dụng chương trình khuyến mại mua từ 2 áo chống nắng được tặng kèm sản phẩm kem chống nắng hay giảm giá trực tiếp 30-50% đối với nhiều mẫu sản phẩm quần áo, ba lô, túi xách, giày dép...

Kích hoạt nhiều chương trình khuyến mại hè
Khách mua hàng khuyến mại, giảm giá tại cửa hàng thời trang Savani Hà Nam, thành phố Phủ Lý. Ảnh: Hân Hân

Qua quan sát dọc các tuyến đường lớn của thành phố Phủ Lý như: Biên Hòa, Trường Chinh, Lê Công Thanh, Nguyễn Văn Trỗi... dễ dàng nhận thấy, các cửa hàng kinh doanh mặt hàng công nghệ hay hàng thời trang cũng đang kích hoạt hàng loạt chương trình khuyến mại hấp dẫn, thu hút sự quan tâm lớn của người tiêu dùng. Chẳng hạn như dọc đường Biên Hòa, với chủ đề “Chào hè tới, chơi hết mình”, cửa hàng Viettel Store áp dụng chương trình giảm giá lên tới 30-40% đối với nhiều mẫu điện thoại di động của các thương hiệu Samsung, Apple; tặng trực tiếp số tiền 3-4 triệu đồng khi mua một số mẫu máy tính bảng, ti vi; giảm giá 50% nhiều phụ kiện điện thoại như sạc pin, sim, ốp lưng điện thoại, tai nghe, miếng dán màn hình điện thoại. Còn cửa hàng thời trang Ivy moda áp dụng giảm giá 20-30% dành cho khách hàng có thẻ VIP; ưu đãi 20-30% khi khách hàng mua từ 2-3 sản phẩm; giảm 30-50% đối với nhiều mặt hàng thời trang phục vụ đi du lịch, nghỉ mát. Cửa hàng thời trang Canifa cũng đang triển khai hình thức khuyến mãi giảm trực tiếp 20-30% trên sản phẩm hay áp dụng chương trình “giá tốt” (mức giảm sâu) đối với hàng trăm sản phẩm quần áo trẻ em. Cửa hàng thời trang NEM ngoài giảm giá 30-50% đối với nhiều sản phẩm thời trang hè, thương hiệu này còn tặng voucher (thẻ giảm giá) 10% cho các hóa đơn từ 99.000 đồng…

Mặc dù không giảm giá toàn bộ sản phẩm nhưng điểm cộng dễ thấy là trên các kệ bày của các cửa hàng, sản phẩm có chính sách khuyến mãi, tặng quà chiếm tỉ lệ cao so với sản phẩm nguyên giá. Điều này góp phần giúp người dân tiết kiệm được một khoản chi phí tương đối khá để có thể mua thêm nhiều sản phẩm khác trong dịp hè này. Chị Thu Hiền, quản lý cửa hàng Ivy moda cho biết: Liên tục từ đầu mùa hè đến nay, cửa hàng triển khai rất nhiều hình thức khuyến mãi chào hè để kích cầu tiêu dùng đối với các sản phẩm thời trang được ưa chuộng và sử dụng nhiều trong mùa hè như áo phông, váy đi chơi, đi biển với họa tiết in về biển, hoa, cây dừa… Trong đó, hấp dẫn nhất là mức giảm lên tới 50% toàn bộ sản phẩm dành cho khách hàng VIP kèm theo quà tặng tự chọn gồm túi xách, khăn, ví, đáp ứng nhu cầu đi nghỉ mát, du lịch của khách hàng tại dịp “VIP’s Day” diễn ra trong những ngày cuối tháng 4 vừa qua. Nhờ đó, lượng khách hàng đến mua sắm tăng cao so với những ngày bình thường.

Theo thống kê của Sở Công thương, từ đầu năm 2023 đến nay, sở đã tiếp nhận gần 9.400 hồ sơ thông báo thực hiện khuyến mại của các doanh nghiệp. Các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh đã thực hiện thường xuyên nhiều hoạt động khuyến mại với nội dung đa dạng, hấp dẫn để người tiêu dùng mua sắm được những sản phẩm hàng hóa bảo đảm chất lượng với giá cả hợp lý. Từ cuối tháng 4 đến nay, trước thực tế nhiều doanh nghiệp đồng loạt triển khai các chương trình khuyến mại, giảm giá đối với những mặt hàng phục vụ hè, Sở Công thương đã và đang tiến hành kiểm tra đối với hoạt động khuyến mại trên địa bàn toàn tỉnh. Cùng với đó, phối hợp với Cục Quản lý thị trường, UBND các huyện, thành phố, thị xã tổ chức kiểm tra, kiểm soát chất lượng, nhãn mác, xuất xứ hàng hóa khuyến mại… Qua công tác kiểm tra, giám sát cho thấy, không ít cửa hàng, cơ sở kinh doanh tự ý thực hiện khuyến mại mà không thông qua cơ quan chức năng. Một số cửa hàng lợi dụng chương trình khuyến mại để đưa hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng gần hết hạn sử dụng, thậm chí là hàng đã qua sử dụng vào tiêu thụ; tự ý nâng giá sản phẩm lên cao rồi thực hiện giảm giá nhằm đánh lừa tâm lý người tiêu dùng.

Có thể thấy, không chỉ có ý nghĩa về mặt kinh tế, hoạt động khuyến mại còn góp phần tuyên truyền, hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh. Từ đó, kích cầu thị trường tiêu dùng, đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần vào sự tăng trưởng kinh tế của tỉnh. Để hoạt động khuyến mại mang lại ý nghĩa thiết thực, đúng quy định của pháp luật, bên cạnh việc siết chặt quản lý của các cơ quan chức năng, người tiêu dùng cũng cần tìm hiểu kỹ về sản phẩm khuyến mại, giảm giá; chủ động thông báo cho các cơ quan chức năng, Hội Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh khi thấy dấu hiệu vi phạm, lừa đảo trong hoạt động khuyến mại.

Nguyễn Oanh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.