Khánh thành Dự án Tổ hợp chế biến thịt MNS Meat Hà Nam

Sáng 23/12, Công ty Cổ phần Masan Nutri - Science đã tổ chức lễ Khánh thành Dự án Tổ hợp chế biến thịt MNS Meat Hà Nam tại Khu Công nghiệp Đồng Văn IV, xã Đại Cương, huyện Kim Bảng.

Các đại biểu dự lễ Khánh thành Dự án Tổ hợp chế biến thịt MNS Meat Hà Nam
Đến dự có các đồng chí: Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Nguyễn Xuân Cường, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Bùi Văn Cường, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Nguyễn Thị Thu Hà, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; Huỳnh Tấn Việt, Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên.

Dự lễ khánh thành, lãnh đạo tỉnh Hà Nam có các đồng chí: Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Sỹ Lợi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Nguyễn Xuân Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

Tổ hợp chế biến thịt MNS Meat Hà Nam có công suất thiết kế 1,4 triệu con heo/năm, tương đương 140.000 tấn/năm. Dự án có mức vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng với dây chuyền thiết bị đồng bộ tiên tiến nhất hiện nay do Marel – Công ty hàng đầu thế giới về thiết bị giết mổ, chế biến thịt của Hà Lan cung cấp.

Toàn bộ quy trình sản xuất theo công nghệ thịt mát từ châu Âu, lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam và được các chuyên gia giàu kinh nghiệm trực tiếp vận hành và kiểm soát.

Nhà máy sẽ được vận hành theo tiêu chuẩn BRC-Tiêu chuẩn hàng đầu thế giới về an toàn thực phẩm. Ngoài ra, thịt heo khi chế biến sẽ được làm mát và đóng gói với công nghệ Oxy – Fresh ngay tại nhà máy nhằm ngăn ngừa vi khuẩn xâm hại. Sản phẩm thịt mát Meat Deli của Masan được tung ra thị trường từ 23/12 đáp ứng tiêu chuẩn Quốc gia về thịt mát do Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNN) đề xuất Bộ Khoa học Công nghệ công bố ngày 16/10/2018.

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường phát biểu tại lễ Khánh thành

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Xuân Cường, Bộ trưởng Bộ NN và PTNT đã biểu dương những cố gắng nỗ lực của Hà Nam trong việc phối hợp, tổ chức, tạo điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp xây dựng hạ tầng, triển khai nhanh, hiệu quả dự án chỉ sau thời gian gần 1 năm.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cho rằng, việc khánh thành Dự án Tổ hợp chế biến thịt MNS Meat Hà Nam hôm nay là một sự kiện quan trọng, có sức lan tỏa rộng lớn đến các doanh nghiệp, các khu vực trong đầu tư, phát triển nông nghiệp. Theo Bộ trưởng Bộ NN&PTNT, với tốc độ phát triển đô thị nhanh chóng như hiện nay, 40% dân số Việt Nam sống ở đô thị, cả nước có trên 13 triệu công nhân, không thể tiếp tục duy trì một hình thức giết mổ gia súc, gia cầm thủ công như trước. Yêu cầu này phải được giải quyết để phù hợp với yêu cầu cơ cấu ngành nghề chăn nuôi hiện nay, và Massan đã và đang làm điều đó.

Các đại biểu cắt băng khánh thành, chúc mừng Tập đoàn Masan

Hy vọng vào đóng góp của Tổ hợp chế biến thịt MNS Meat Hà Nam  trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Xuân Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Nhà máy đi vào hoạt động không chỉ đáp ứng nhu cầu thị trường về thực phẩm trong và ngoài nước, thúc đẩy phát triển ngành chăn nuôi của địa phương và các tỉnh lân cận mà còn thúc đẩy chuyển  dịch cơ cấu nông nghiệp theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Việc đưa nhà máy đi vào hoạt động sẽ góp phần nâng cao đời sống cho người lao động, tạo doanh thu, lợi nhuận, qua đó khẳng định sự lớn mạnh của Tập đoàn. Hà Nam mong muốn Tập đoàn thực hiện tốt các quy định của tỉnh, quan tâm chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần cũng như chế độ cho người lao động để lao động gắn bó lâu dài, đóng góp nhiều hơn cho doanh nghiệp.

 

Giang Nam

Chu Uyên

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy