Huyện Bình Lục gặp mặt doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam

Sáng 13/10, UBND huyện Bình Lục đã tổ chức gặp mặt các doanh nghiệp trên địa bàn nhân kỷ niệm 15 năm Ngày doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 –13/10/2019). Dự buổi gặp mặt có lãnh đạo huyện, các phòng, ban, đoàn thể của huyện, đại diện lãnh đạo các xã, thị trấn và các doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

Các đại biểu dự buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Trần Xuân Dũng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bình Lục ghi nhận và biểu dương kết quả mà các doanh nghiệp trong huyện đã đạt được trong những năm qua, đồng thời trân trọng cảm ơn những đóng góp quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp đối với sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của huyện. Đồng chí cũng đề nghị cộng đồng doanh nghiệp huyện cần tiếp tục phát huy tinh thần tự lực, tự cường, khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh sẵn có của địa phương, chủ động tìm kiếm thị trường, mở rộng sản xuất để tăng thu nhập, góp phần giải quyết việc làm cho lao động địa phương và phát triển kinh tế, xã hội của huyện.

Huyện Bình Lục hiện có 234 doanh nghiệp hoạt động ổn định với tổng số vốn đăng ký hàng nghìn tỷ đồng. Các doanh nghiệp đang tạo việc làm cho gần 10.000 lao động với thu nhập bình quân 4,5-5 triệu đồng/người/tháng. Các doanh nghiệp cơ bản thực hiện tốt các chế độ do nhà nước quy định đối với người lao động. Nhiều doanh nghiệp tích cực đầu tư mở rộng sản xuất, kinh doanh, đổi mới công nghệ sản xuất, tăng thu nhập cho người lao động. Bên cạnh việc sản xuất, kinh doanh giỏi, các doanh nghiệp trên địa bàn còn tích cực tham gia công tác đền ơn, đáp nghĩa, ủng hộ các quỹ từ thiện, xây dựng nông thôn mới, đồng hành có hiệu quả cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện từng bước vượt qua khó khăn, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội hàng năm đề ra.

Tại buổi gặp mặt, đại diện các doanh nghiệp bày tỏ sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo huyện đối với các doanh nghiệp. Đồng thời, mong muốn huyện tiếp tục có các cơ chế, chính sách giúp doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, phát triển thị trường. Từ đó, đóng góp nhiều hơn nữa cho ngân sách của huyện, xây dựng huyện ngày càng vững mạnh.

Chia sẻ với những khó khăn của doanh nghiệp trong tình hình hiện nay, đồng chí Đặng Thanh Sơn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Bình Lục khẳng định: Huyện sẽ luôn sát cánh cùng doanh nghiệp, coi sự phát triển của doanh nghiệp là trọng tâm trong phát triển kinh tế của huyện. Thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo môi trường thông thoáng cho doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn; triển khai kịp thời các giải pháp giúp doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn trong phát triển sản xuất, kinh doanh; tạo điều kiện về cơ sở hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông, đất đai, mặt bằng, đảm bảo an ninh trật tự… để doanh nghiệp phát triển toàn diện.

Nhân dịp này, huyện Bình Lục đã ra mắt Ban Vận động thành lập Hội Doanh nghiệp huyện Bình Lục. Việc thành lập Ban Vận động là tiền đề để tiến tới thành lập Hội Doanh nghiệp huyện, đưa Hội trở thành tổ chức tập hợp, hỗ trợ doanh nghiệp cùng phát triển.

Nguyễn Oanh

Nguyễn Oanh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy