Gặp gỡ giữa đại diện các cơ quan ngoại giao, thương mại nước ngoài và tỉnh Hà Nam

Sáng 26/6, UBND tỉnh đã phối hợp với Bộ Công thương tổ chức hội nghị làm việc và trao đổi công tác giữa các Tham tán thương mại, bí thư, trưởng các cơ quan đại diện thương mại nước ngoài, tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam với tỉnh Hà Nam.

Dự hội nghị có các đồng chí: Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương); Trương Quốc Huy, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các cơ quan ngoại giao, thương mại nước ngoài tại Việt Nam, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị gặp gỡ giữa đại diện các cơ quan ngoại giao, thương mại nước ngoài và tỉnh Hà Nam.

Tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Quốc Huy đã giới thiệu về đặc điểm, tình hình phát triển kinh tế, xã hội cũng như thế mạnh của tỉnh Hà Nam trong phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, phát triển dịch vụ chất lượng cao cấp vùng về y tế, đào tạo nguồn nhân lực và du lịch. 

Đồng chí Trương Quốc Huy, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Đặc biệt, với hệ thống đường giao thông, vị trí địa lý thuận lợi cùng sự đầu tư đồng bộ hạ tầng các khu công nghiệp, Hà Nam còn có tiềm năng lớn trong phát triển công nghiệp.

Trong những năm gần đây, Hà Nam luôn nằm trong tốp đầu cả nước về thu hút đầu tư. Hiện, toàn tỉnh có 888 dự án đầu tư đang hoạt động, trong đó có 261 dự án có vốn đầu tư nước ngoài (FDI); tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) tăng bình quân 13,5%/năm. Thu nhập bình quân đầu người năm 2018 đạt gần 2.500 USD. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tăng mạnh tỷ trọng ngành công nghiệp - xây dựng, giảm dần tỷ trọng ngành nông nghiệp.

Đồng chí nhấn mạnh: Hội nghị gặp gỡ giữa đại diện các cơ quan ngoại giao, thương mại nước ngoài và tỉnh Hà Nam sẽ giúp Hà Nam quảng bá, giới thiệu các tiềm năng cũng như cơ chế, chính sách ưu đãi thu hút doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh. Đồng thời, cũng là dịp để các cơ quan quản lý Nhà nước, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có thêm thông tin về các nhà đầu tư, thông tin về thị trường, các rào cản kỹ thuật trong xuất khẩu hàng hóa… Từ đó, giúp các doanh nghiệp của tỉnh hội nhập thành công trong bối cảnh mới về hội nhập kinh tế quốc tế.

Với phương châm đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, Hà Nam cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư có môi trường kinh doanh thông thoáng, minh bạch, ổn định lâu dài và phát triển bền vững.

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu chào mừng tại hội nghị, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) cũng khẳng định: Hội nghị gặp gỡ giữa đại diện các cơ quan ngoại giao, thương mại nước ngoài với tỉnh Hà Nam là sự kiện quan trọng, tạo cơ hội thuận lợi cho các cơ quan ngoại giao, thương mại nước ngoài tại Việt Nam tìm hiểu, khảo sát thị trường và kết nối giao thương với các doanh nghiệp của Việt Nam nói chung và doanh nghiệp tiêu biểu của Hà Nam nói riêng trong các lĩnh vực, ngành nghề. Qua đó, góp phần đưa kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và các quốc gia lên một tầm cao mới, hướng tới một môi trường kinh doanh lâu dài, bền vững.

Tại buổi gặp gỡ, đại diện các các cơ quan ngoại giao, thương mại nước ngoài tại Việt Nam, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã tập trung trao đổi, phân tích thị trường và thảo luận về những giải pháp tháo gỡ khó khăn trong hoạt động xuất nhập khẩu như khó khăn về thuế nhập khẩu, thời gian kiểm tra hàng hóa… Một số doanh nghiệp trong ngành may mặc, thủ công mỹ nghệ... bày tỏ mong muốn được các cơ quan ngoại giao, thương mại nước ngoài giúp doanh nghiệp Hà Nam trong tìm kiếm thị trường, giới thiệu đối tác thương mại từ quốc gia mình.

Những băn khoăn, thắc mắc của các doanh nghiệp tại hội nghị đã được đại diện các quan quan ngoại giao, thương mại nước ngoài giải đáp, làm rõ. Đồng thời đại diện các cơ quan ngoại giao, thương mại nước ngoài cho biết, sau hội nghị này, sẽ có phản ánh, đề xuất với quốc gia mình để có những điều chỉnh phù hợp, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp của Việt Nam nói chung và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hà Nam nói riêng tiến sâu hơn trong hội nhập.

Kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Quốc Huy đánh giá cao những đóng góp, trả lời thẳng thắn của đại diện các cơ quan ngoại giao, thương mại nước ngoài trước những băn khoăn, kiến nghị của doanh nghiệp tỉnh Hà Nam. Đồng chí bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới, tỉnh Hà Nam tiếp tục nhận được sự quan tâm hơn nữa của Cục Xúc tiến thương mại, Đại sứ quán các nước giúp Hà Nam trong việc đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại và xúc tiến đầu tư giữa các cơ quan đại diện thương mại nước ngoài tại Việt Nam với tỉnh Hà Nam.

Nguyễn Oanh

Nguyễn Oanh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy