Bảo đảm cung ứng đủ hàng hoá phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân dịp

Khảo sát thị trường cho thấy, nhu cầu mua sắm hàng hóa trong những ngày cận Tết của người dân đang tăng cao, nhất là với những mặt hàng thiết yếu, phục vụ nhu cầu tiêu dùng dịp Tết như: Bánh kẹo, đồ uống, lương thực, thực phẩm… Đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân, các doanh nghiệp (DN), đại lý, nhà phân phối trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị tốt nguồn hàng dự trữ, bảo đảm không để xảy ra những biến động bất thường, ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng và đời sống xã hội.

Bảo đảm cung ứng đủ hàng hoá phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân dịp
Siêu thị Lan Chi Đồng Văn (Duy Tiên) chuẩn bị nguồn cung hàng hoá dồi dào, cam kết giá bán ổn định, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân trong dịp Tết Nguyên đán 2022.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh và Chỉ thị số 12/CT-BCT ngày 12/11/2021 của Bộ Công thương về việc thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2021 và dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, từ cuối tháng 11/2021, Sở Công thương đã xây dựng, triển khai kế hoạch bảo đảm nguồn cung hàng hoá phục vụ Tết với các nội dung: Theo dõi sát diễn biến cung – cầu hàng hoá, dịch vụ, tình hình sản xuất, kinh doanh của các DN để có biện pháp ổn định thị trường, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, khan hiếm hàng hoá Tết; ban hành công văn yêu cầu UBND các huyện, thành phố, thị xã, các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, DN phân phối xây dựng phương án dự trữ hàng hoá phục vụ nhu cầu tiêu dùng dịp cuối năm và Tết Nguyên đán 2022; hướng dẫn các chợ dân sinh, chợ đầu mối trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid -19, thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch bệnh để duy trì hoạt động ổn định, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân. 

Cùng với đó, đôn đốc các DN thương mại đầu mối như: Công ty TNHH Đầu tư và Dịch vụ Lan Chi (Hà Nam), Công ty Cổ phần Vincom Hà Nam, Công ty Xăng dầu Hà Nam Ninh (Chi nhánh xăng dầu Hà Nam), Công ty Cổ phần Lương thực Hà Nam Ninh… tham gia chương trình bình ổn thị trường, xây dựng kế hoạch dự trữ hàng hóa phục vụ Tết, triển khai các chương trình kích cầu tiêu dùng, mở rộng mạng lưới phân phối hàng hóa đến khu vực đông dân cư, vùng nông thôn, quanh các khu, cụm công nghiệp nhằm tăng khả năng tiếp cận hàng bình ổn cho các đối tượng khó khăn, các đối tượng có thu nhập trung bình và thấp. 

Theo hướng dẫn, chỉ đạo của các ngành chức năng, các DN, nhà phân phối lớn trên địa bàn tỉnh đã chủ động khai thác nguồn hàng, xây dựng phương án dự trữ, tổ chức tốt việc lưu thông và phân phối hàng hoá. Điển hình như: Công ty Cổ phần Lương thực Hà Nam Ninh đã thực hiện đăng ký gần 3,3 tấn gạo tham gia bình ổn Tết tại 4 địa điểm trên địa bàn thành phố Phủ Lý (tăng xấp xỉ 55% so với dịp Tết Nguyên đán năm 2021); tại mỗi cửa hàng của Siêu thị Vinmart+ dự trữ trên 1.500 thùng mỳ tôm, 300 thùng nước đóng chai, 2 tấn gạo, 800 lít dầu ăn, 1.200 thùng sữa, 200 hộp khẩu trang. Siêu thị Vinmart tại Trung tâm Thương mại Vincom dự trữ trên 2,5 tấn rau, củ, quả; gần 25 nghìn gói bánh, kẹo, hoa quả sấy khô; gần 2.300 thùng nước đóng chai; 2.600 thùng mặt hàng khô; gần 23 tấn thịt, thủy, hải sản. Chi nhánh Xăng dầu Hà Nam dự trữ gần 7.000 m3 xăng Ron 95- III, trên 3.500 m3 xăng E5, 16 nghìn m3 dầu Diesel, 100 m3 dầu Diesel 0,001 S- V… Căn cứ vào lượng hàng hoá tiêu thụ trong dịp Tết Nguyên đán 2021, dịp Tết năm nay, các DN đã tăng lượng hàng dự trữ lên từ 10-15% để phục vụ nhu cầu của người dân.

Bảo đảm cung ứng đủ hàng hoá phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân dịp
Công ty Cổ phần Lương thực Hà Nam Ninh kiểm tra chất lượng gạo cung ứng cho thị trường dịp Tết Nguyên đán năm 2022.

Là một trong những DN tích cực tham gia chương trình bình ổn thị trường dịp Tết Nguyên đán hằng năm do Sở Công thương phát động, năm nay, Công ty TNHH Đầu tư và Dịch vụ Lan Chi – Hà Nam xây dựng kế hoạch chuẩn bị nguồn dự trữ hàng hoá từ đầu tháng 12/2021. Đồng thời, chú trọng thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid -19, bảo đảm an toàn phòng dịch cho nhân viên, khách hàng.

Bà Phan Lan Chi, Phó Giám đốc điều hành Công ty TNHH Đầu tư và Dịch vụ Lan Chi (Hà Nam) cho biết: Với 2 điểm bán hàng tại Hà Nam là Lan Chi Đồng Văn (Duy Tiên) và Lan Chi Vĩnh Trụ (Lý Nhân), năm nay, Lan Chi Hà Nam dự trữ khoảng 2,2 tấn gạo; 4 tấn thực phẩm chế biến sẵn; gần 3 tấn rau, củ, quả các loại; trên 14.000 lít dầu ăn; 60 tấn mứt, bánh, kẹo; 6.000 thùng sữa; khoảng 6.000 thùng nước đóng chai; 2 tấn các loại quả, hạt khô phục vụ Tết. Do diễn biến phức tạp của dịch Covid – 19 nên năm nay người dân mua sắm hàng hoá Tết muộn so với những năm trước. Theo đó, Lan Chi đã làm việc với các nhà cung cấp và bám sát vào sức tiêu thụ hàng hoá trong những ngày cận Tết để có sự điều chỉnh, bổ sung nguồn hàng phù hợp, cam kết đáp ứng đủ nhu cầu của người dân với mức giá không biến động.
Kết quả rà soát mới đây của Sở Công thương cho thấy, các mặt hàng thiết yếu phục vụ tiêu dùng như gạo, mì tôm, nước mắm, muối, nước giải khát, bia, rượu, thực phẩm… có nguồn cung dồi dào. Các siêu thị, đại lý, cửa hàng đã tăng lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu từ 5-10% so với dịp Tết Nguyên đán 2021. Giá cả mặt hàng thiết yếu tại các chợ, cửa hàng bán buôn, bán lẻ cơ bản giữ ổn định, không tăng là mấy so với các thời điểm khác trong năm. 

Trao đổi về nội dung này, ông Hoàng Chí Dũng, Phó Giám đốc Sở Công thương cho biết: Hằng năm, sở đều xây dựng kế hoạch dự trữ hàng hoá, bình ổn thị trường cuối năm và Tết Nguyên đán rất sớm, ít nhất là từ 2 tháng trước Tết. Điều này giúp cho nguồn cung luôn dồi dào, không xảy ra tình trạng cung không đủ cầu, thiếu hàng hoá dẫn đến giá cả tăng đột biến, ảnh hưởng quyền lợi người tiêu dùng.

Từ nay đến Tết Nguyên đán, Sở Công thương sẽ tiếp tục phối hợp với các ngành chức năng, các địa phương theo dõi sát diễn biến thị trường, chỉ đạo các đơn vị, nhà phân phối thực hiện  tốt công tác phòng, chống dịch Covid -19, chủ động tìm kiếm và bổ sung các nguồn cung để cung ứng đầy đủ nhu yếu phẩm cho người dân dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2022.

Nguyễn Oanh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy