Chi nhánh Ngân hàng chính sách xã hội Hà Nam triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

Mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhưng với quyết tâm cùng với toàn tỉnh thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch hiệu quả, vừa phát triển sản xuất kinh doanh, trong 6 tháng đầu năm 2021, hoạt động của Chi nhánh Ngân hàng chính sách xã hội (CSXH) Hà Nam được duy trì ổn định và có bước phát triển so với cùng kỳ.

Chi nhánh đã hỗ trợ kịp thời nhu cầu vay vốn phát triển sản xuất kinh doanh, ổn định cuộc sống cho các đối tượng thụ hưởng; tạo mọi điều kiện, tập trung các nguồn lực để nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân; quan tâm nâng mức cho vay theo các chương trình tín dụng được phép; tích cực tháo gỡ khó khăn cho các hộ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 bằng việc gia hạn nợ, điều chỉnh kỳ hạn nợ, cho vay mới…

Doanh số cho vay 6 tháng đạt 475.549 triệu đồng, với 11.634 lượt hộ được vay vốn; doanh số thu nợ đạt 320.404 triệu đồng. Đến ngày 30/6/2021, tổng nguồn vốn chi nhánh đạt hơn 2.220 tỷ đồng, tăng 8,07% so với đầu năm; tổng dư nợ đạt hơn 2.206 tỷ đồng, tăng 7,55% và đạt 96,2% kế hoạch tăng trưởng năm.

Chi nhánh Ngân hàng chính sách xã hội Hà Nam triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm
Tập huấn Quyết định 23/2021/QĐ-TTg, ngày 7/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ Quy định về thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Trong 6 tháng đầu năm UBND tỉnh, huyện, thành phố, thị xã đã bố trí nguồn vốn ủy thác qua ngân hàng CSXH cho vay. Điểm giao dịch tại xã đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Hoạt động ủy thác của các tổ chức chính trị- xã hội, Tổ Tiết kiệm và vay vốn tiếp tục có chuyển biến tích cực, đảm bảo chặt chẽ.

Nâng cao hơn nữa chất lương hoạt động, trong 6 tháng cuối năm Chi nhánh Ngân hàng CSXH đề ra 9 nhiệm vụ. Trọng tâm là: Tiếp tục phòng chống hiệu quả dịch bệnh Covid-19, chủ động xây dựng các phương án, kịch bản để duy trì hoạt động của ngân hàng, nhất là hoạt động tại  trụ sở UBND các xã, phường, thị trấn; làm tốt công tác tham mưu tăng cường các nguồn lực tín dụng để hỗ trợ hộ nghèo và các đối tượng chính sách được vay vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh, cải thiện đời sống; triển khai chính sách hỗ trợ cho vay trả lương ngừng việc và cho vay trả lương phục hồi sản xuất; nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, kiểm soát trên tất cả các mặt nghiệp vụ, chú trọng kiểm tra, đối chiếu trực tiếp hộ vay nhằm ngăn ngừa, phát hiện kịp thời và khắc phục, chỉnh sửa những thiếu sót theo quy định… 

Hội nghị cũng đã Tập huấn Quyết định 23/2021/QĐ-TTg, ngày 7/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ Quy định về thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Thanh Bình

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy