Nước rửa chén mới làm từ cồn bia

Lượng cồn rất lớn tồn dư sau sản xuất loại bia không cồn đã tìm được lối thoát mới rất hữu ích: làm nguyên liệu cho loại nước rửa chén mới.

Tom Domen, quản lý sáng tạo của Công ty Ecover - trụ sở tại Bỉ, giới thiệu loại nước rửa chén làm từ cồn sau sản xuất bia - (Ảnh: REUTERS).

Bia không độ cồn đang tìm được chỗ đứng của mình khi người tiêu dùng có xu hướng tìm kiếm đồ uống lành mạnh hơn. Phục vụ nhu cầu này khiến các công ty sản xuất bia không cồn tồn dư một lượng cồn lớn sau sản xuất.

Câu hỏi là phải làm sao để xử lý lượng cồn sau sản xuất ngày một tăng lên theo số lượng bia không cồn được bán ra thị trường? Theo Hãng tin Reuters, Công ty bia Anheuser-Busch InBev, nhà sản xuất bia lớn nhất thế giới, trụ sở tại Bỉ, đã hợp tác với các nhà khoa học để tìm ra giải pháp.

David De Schutter, giám đốc sáng tạo và công nghệ của Anheuser-Busch InBev, cho biết họ hợp tác với Ecover - một công ty sáng tạo ở Bỉ - và thành công trong việc tìm ra cách tận dụng lượng cồn dư thừa.

Nhận thấy lượng cồn bia có tác dụng như một chất làm sạch và bảo quản hoạt tính, các nhà nghiên cứu đã chế tạo ra một loại nước rửa chén mới có 1/4 thành phần từ chất cồn thu được sau quá trình sản xuất bia không độ cồn.

Ngoài ra, Công ty Anheuser-Busch InBev còn tìm cách tận dụng những phụ phẩm sau sản xuất như nghiên cứu chế biến chất bã từ ngũ cốc lên men thành thịt thực vật cho người ăn chay thay vì dùng làm thức ăn gia súc như lâu nay.

Theo Tuổi Trẻ

Trương Dũng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.