Giải đua máy bay điện đầu tiên trên thế giới

Giải đua máy bay điện đầu tiên trên thế giới do Airbus bảo trợ có tên Air Race E đã công bố "tay đua" đầu tiên vào ngày 17/11. Phương tiện này là minh chứng cho nỗ lực thúc đẩy công nghệ hàng không xanh của Airbus.

Máy bay đua chạy bằng điện tại triển lãm hàng không Dubai ngày 17/11. Ảnh: REUTERS

Hãng thông tấn Reuters (Anh) cho biết phương tiện có tên White Lightning và được ra mắt tại Triển lãm Hàng không Dubai. White Lightning có vận tốc khoảng 482km/h và di chuyển ở vị trí cách mặt đất 10 mét.

Air Race E là giải đua máy bay điện đầu tiên trên thế giới và sẽ khởi tranh từ năm 2020. Hình thức thi đấu của Air Race E bao gồm 8 máy bay điện đua trực tiếp trong 5km và ở vị trí cao 10 mét so với mặt đất.

Lãnh đạo của Air Race E – ông Jeff Walkman cho biết: “Giải đua này sẽ là nơi thử nghiệm cho hành trình cải tiến và nhanh chóng hướng đến du hành bằng máy bay điện”.

Máy bay điện thường được trang bị pin Lithium cung cấp đủ năng lượng đua trong 5 phút tốc độ cao và 10 phút bay ổn định.

Một số công ty, bao gồm cả Uber (Mỹ) đã cùng hợp tác sản xuất xe ô tô bay chạy bằng điện. Trong tháng 10, đối thủ của Airbus là Boeing tuyên bố hợp tác với nhà sản xuất ô tô Đức Volkswagen để sản xuất phương tiện bay chạy bằng điện có khả năng vận chuyển người trong môi trường thành thị.

Theo baotintuc.vn

Duy Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.