Ba lựa chọn máy sấy quần áo dưới 2 triệu đồng

Tủ sấy kiểu lắp ghép hay máy sấy mini là giải pháp làm khô quần áo hữu dụng trong mùa ẩm, chi phí rẻ hơn mua máy giặt sấy.

Lồng sấy quần áo (500.000 đến 1 triệu đồng)

Dòng sản phẩm này có ưu điểm là nhỏ gọn và giá bán thấp nhất, giải pháp phù hợp cho nhu cầu sử dụng ít, tập trung vào những ngày có thời tiết ẩm, ít nắng. Khi không sử dụng, có thể tháo rời thiết bị và cất gọn lại vào balo.

Hạn chế của sản phẩm là thời gian sấy lâu. Thiết kế dạng lồng nên phù hợp để treo quần áo và quần mỏng, đồ nhỏ. Dù thông số kỹ thuật hỗ trợ tới 10 kg, tương đương các máy sấy quần áo kiểu máy giặt nhưng số lượng đồ làm khô thực tế treo được chỉ khoảng 2/3.

Để làm khô quần áo, thiết bị này sử dụng máy thổi hơi nóng đặt ở bên dưới. Trong quá trình sử dụng, người dùng cần lưu ý tránh để nhỏ nước vào gây chập điện, trục trặc.

Công suất của dòng sản phẩm lồng sấy thấp hơn dạng tủ sấy và máy sấy, từ 800 đến 1.000 W. Sản phẩm chủ yếu tới từ các hãng thương hiệu đồ gia dụng Việt Nam hoặc Trung Quốc. Một số sản phẩm được bán ra dưới thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Hitachi, Toshiba nhưng thực chất không phải là hàng chính hãng.

Tủ sấy quần áo (800.000 đến 1,5 triệu đồng)

Loại này có cách thức hoạt động tương tự lồng sấy, sử dụng bộ phận làm nóng và thổi hơi nóng đặt bên dưới, làm khô quần áo, nhưng tủ sấy quần áo cho hiệu quả sử dụng tốt hơn. Công suất của các loại máy thường trên 1.000 W và có thể đặt tới 1.500 W. Ngoài kiểu dáng hình trụ tròn, một số còn sử dụng bộ phận thổi hơi nóng kiểu chữ nhật, cho phép làm khô đều và hiệu quả hơn.

Thiết kế dạng tủ thay vì lồng đứng giúp cho máy sấy dạng tủ chắc chắn hơn kiểu lồng và xếp được nhiều đồ hơn. Ngoài khung treo quần áo, máy có thêm khay bên dưới để có thể đặt đồ như giày, khăn... Thông số khối lượng sấy là 15 kg. Có kích thước lớn hơn, nhưng khi không sử dụng, tủ sấy có thể trở thành tủ treo đồ mà không cần gấp gọn.

Dòng này có giá bán cao hơn từ vài trăm cho tới một triệu đồng so với lồng sấy. Dù đắt tiền hơn, tính năng sấy cũng không có nhiều khác biệt khi sử dụng cơ chế hơi nóng để làm khô. Các sản phẩm đều có tính năng hẹn giờ sấy, điều chỉnh nhiệt độ hoặc thêm điều khiển từ xa, khử trùng bằng UV. Dòng này vẫn chủ yếu là thương hiệu đồ gia dụng trong nước hoặc Trung Quốc.

Máy sấy mini kiêm khử trùng (1,8 triệu - 2,5 triệu đồng)

Dòng sản phẩm này xuất hiện ở Việt Nam còn hạn chế, chủ yếu đang có mặt trên thị trường là sản phẩm của Xiaomi hoặc hàng nội địa Nhật với kích thước nhỏ gọn như một máy lọc không khí. Khối lượng sấy nhỏ, dùng cho cá nhân thay vì gia đình, phù hợp quần áo mỏng, nhỏ hoặc đồ trẻ em, sơ sinh, khăn, tất... Dung tích sấy tính bằng lít, chỉ khoảng 15 đến 35 lít.

Khả năng làm khô đồ của các dòng máy sấy mini nhanh hơn kiểu tủ và lồng sấy, bởi sử dụng buồng hơi kín 360 độ. Thông thường, các dòng sản phẩm này còn có thêm tính năng khử khuẩn và làm thơm đồ. Công suất thường từ 600 đến 900 W, thấp hơn các mẫu lồng hay tủ sấy quần áo có thể tháo ghép.

Theo VnExpress

Trương Dũng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.