Tôi có kháng thể COVID-19 - Điều đó có nghĩa là gì?

Các nghiên cứu cho thấy rằng những người có kháng thể do nhiễm vi-rút gây bệnh COVID-19 có thể cải thiện mức độ bảo vệ của họ bằng cách tiêm chủng.

Tôi có kháng thể COVID19  Điều đó có nghĩa là gì
Ảnh minh họa

Câu hỏi: Tôi có kháng thể COVID-19 - Điều đó có nghĩa là gì?

Trả lời: Kết quả xét nghiệm kháng thể dương tính có thể giúp xác định ai đó đã từng bị COVID-19 trước đây hoặc đã được chủng ngừa COVID-19. Các xét nghiệm kháng thể không được sử dụng nếu quý vị có các triệu chứng của COVID-19 hoặc để chẩn đoán ca bệnh COVID-19 hiện tại. 

Điều này là do hầu hết những người có hệ miễn dịch khỏe mạnh phải mất 1 đến 3 tuần sau khi nhiễm COVID-19 để phát triển kháng thể. Xét nghiệm vi-rút được khuyên dùng để xác định một tình trạng nhiễm bệnh hiện tại với vi-rút gây ra COVID-19. Đã có thêm thông tin về vai trò và mục đích sử dụng xét nghiệm kháng thể.

Hầu hết những người có kết quả xét nghiệm kháng thể dương tính có thể quay trở lại các hoạt động bình thường, bao gồm đi làm, nhưng họ vẫn nên thực hiện các bước để bảo vệ bản thân và những người khác, trong đó có tiêm chủng.

Các nghiên cứu cho thấy rằng những người có kháng thể do nhiễm vi-rút gây bệnh COVID-19 có thể cải thiện mức độ bảo vệ của họ bằng cách tiêm chủng.

Chỉ riêng kết quả xét nghiệm kháng thể dương tính, đặc biệt là kết quả do lây nhiễm vào thời điểm không xác định hoặc được xác định bằng xét nghiệm vi-rút hơn 6 tháng trước, không nhất thiết có nghĩa là quý vị đã miễn nhiễm với COVID-19. Nếu bạn đã làm xét nghiệm kháng thể, điều quan trọng là phải xem xét kết quả xét nghiệm với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của quý vị.

CDC

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.