Kinh doanh online có bị siết chặt hơn trong dịch Covid-19?

Kinh doanh tự phát, bán hàng online trong dịch Covid-19 có làm thất thu thuế. Hoạt động kinh doanh online sẽ bị siết chặt hơn?

Kinh doanh online có bị siết chặt hơn trong dịch Covid19
Tổng cục Thuế (Ảnh: GDT).

Hỏi: Về vấn đề kinh doanh tự phát, bán hàng online nổi lên khi dịch Covid-19 bùng phát phức tạp, nhiều ý kiến cho rằng thời điểm này nếu tình trạng nêu trên không được kiểm soát chặt sẽ dẫn đến thất thu thuế. Vậy hoạt động kinh doanh online sẽ bị siết chặt hơn?

Trả lời: Bộ Tài chính cho biết, theo quy định của pháp luật thuế hiện hành, cá nhân kinh doanh không phân biệt kinh doanh theo hình thức truyền thống hay thương mại điện tử, livestream bán hàng trên nền tảng mạng xã hội, đều thuộc diện chịu thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập cá nhân nếu có phát sinh doanh thu từ 100 triệu đồng/năm trở lên, nhất là trong thời gian dịch bệnh bùng phát, tạo điều kiện để bán hàng online nở rộ.

Trong thời gian qua, ngành thuế đã chủ động triển khai các giải pháp tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế, phối hợp các cơ quan liên quan để khai thác thông tin, từ đó đôn đốc cá nhân có hoạt động kinh doanh online tự kê khai, nộp thuế theo quy định.

Đồng thời đề xuất sửa đổi chính sách pháp luật về quản lý thuế theo hướng tăng cường trách nhiệm của người nộp thuế và các tổ chức, cá nhân liên quan.

Các giải pháp quản lý thuế trong thời gian qua đã dần đưa hoạt động kinh doanh thương mại điện tử nói chung và kinh doanh online vào nền nếp. Vì vậy, trong điều kiện thu ngân sách khó khăn do dịch bệnh, ngành thuế tiếp tục siết chặt quản lý thuế đối với loại hình hoạt động kinh doanh mới này.

NDĐT

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy