Bị bệnh máu không đông có tiêm vaccine được không?

Thưa bác sĩ, mẹ của em 63 tuổi có bệnh thiếu tiểu cầu, máu không đông. Hiện tại sức khỏe, ăn uống, sinh hoạt bình thường và cũng phải rất cẩn thận. Việc tiêm vaccine có ảnh hưởng đến bệnh hay không và cần lưu ý những gì? (Bùi Thị Hoạt, 58 tuổi, Thái Nguyên)

Bị bệnh máu không đông có tiêm vaccine được không
Ảnh minh họa

Chào anh/chị,

Với tình trạng bệnh của mẹ anh/chị, theo hướng dẫn của Bộ Y tế thì đây là những trường hợp cần phải thận trọng, cần tư vấn của bác sĩ khám lâm sàng. Nếu bác sĩ lâm sàng quyết định rằng tình trạng bệnh lý của mẹ anh/chị ổn định thì chúng tôi có thể tiêm chủng tại Trung tâm Tiêm chủ Quốc gia VNVC. Nếu tình trạng bệnh lý không ổn định thì nên tiêm chủng tại bệnh viện để được các bác sĩ chuyên khoa đánh giá cụ thể về tình trạng bệnh lý và đưa ra quyết định về tiêm chủng.

Còn trong những trường hợp với người bị giảm xuất huyết, hiện nay chúng ta đang dùng mũi kim 25 hoặc 23, sẽ có kỹ thuật tiêm để tránh trường hợp chảy máu là giữ vết tiêm lâu hơn. Khi mẹ anh/chị đến và cung cấp đầy đủ thông tin, chúng tôi sẽ tư vấn cặn kẽ. Khi tiêm tại VNVC, điều dưỡng của chúng tôi sẽ thực hiện các kỹ thuật cần thiết để đảm bảo tiêm chủng an toàn nhất cho khách hàng.

Chúc anh/chị nhiều sức khỏe. Trân trọng!

VNE

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy