Vé du lịch vũ trụ đấu giá hàng triệu đô

Khách hàng đầu tiên bay trên tàu vũ trụ của Blue Origin sẽ phải trả mức giá không thấp hơn 2,6 triệu USD, theo kết quả đấu giá mới nhất.

Vé du lịch vũ trụ đấu giá hàng triệu đô
Chuyến bay chở người đầu tiên của tàu New Shepard dự kiến cất cánh vào tháng 7. Ảnh: Blue Origin.

Công ty vũ trụ tư nhân Blue Origin của tỷ phú Jeff Bezos đang bán đấu giá một trong sáu chiếc vé cho chuyến du lịch vũ trụ đầu tiên trên con tàu dưới quỹ đạo New Shepard, dự kiến cất cánh vào ngày 20/7 năm nay. Cuộc đấu giá kín dưới hình thức trực tuyến bắt đầu từ ngày 5/5 và mới chuyển sang hình thức công khai vào ngày 19/5.

Theo thông tin trên trang web của Blue Origin, một người đã trả tới 2,6 triệu USD. Con số này có thể tăng lên khi giai đoạn đấu giá công khai kéo dài đến hết ngày 10/6. Sự kiện sẽ kết thúc bằng một phiên đấu giá trực tiếp vào ngày 12/6.

Bezos cho biết toàn bộ số tiền thu về sẽ được quyên góp cho quỹ "Câu lạc bộ vì tương lai" của Blue Origin để truyền cảm hứng cho các thế hệ tương lai theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực STEM (khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học).

Vé du lịch vũ trụ đấu giá hàng triệu đô
Mô phỏng quá trình cất và hạ cánh của hệ thống New Shepard. Ảnh:Interesting Engineering.

Hệ thống New Shepard bao gồm một tên lửa và một tàu vũ trụ dưới quỹ đạo có thể tái sử dụng hoàn toàn. Trong khi tên lửa được thiết kế để đáp xuống mặt đất bằng động cơ, tàu vũ trụ sẽ hạ cánh nhẹ nhàng bằng dù. Hệ thống đến nay đã thực hiện thành công 15 chuyến bay dưới quỹ đạo "không có phi hành đoàn", trong đó lần gần nhất là vào ngày 14/4.

Blue Origin vẫn chưa công bố giá vé thông thường cho dịch vụ du lịch vũ trụ của họ, nhưng chắc chắn sẽ thấp hơn nhiều so với số tiền lớn nhất được trả trong cuộc đấu giá. Đối thủ chính của công ty là Virgin Galactic, với hệ thống tàu bay dưới quỹ đạo SpaceShipTwo, gần đây đã công bố mức giá 250.000 USD cho mỗi ghế ngồi trong một lần bay.

VNE

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy