Vào siêu thị 10 phút, người đàn ông bị 15.000 con ong ''chiếm'' xe ôtô

Người đàn ông không thể ngờ được rằng chỉ trong 10 phút vào siêu thị, một bầy ong mật 15.000 con đã nhanh chóng "xâm chiếm" chiếc ôtô của anh ta để làm tổ mới.

Vào siêu thị 10 phút người đàn ông bị 15000 con ong chiếm xe ôtô
Chỉ sau khoảng 10 phút dừng lại để mua đồ tại siêu thị Albertsons, một đàn ong mật đã bay qua cửa sổ và “xâm chiếm” chiếc xe của người đàn ông. (Nguồn: The New York Times)

Một người đàn ông để mở cửa sổ chiếc xe Buick của mình khi ghé vào mua đồ tại siêu thị Albertsons ở tiểu bang New Mexico, Mỹ. 10 phút sau đó, anh trở lại xe để tiếp tục hành trình.

Theo Sở Cứu hỏa Las Cruces, ngay khi bắt đầu lái xe, người đàn ông đã nhận ra có điều gì đó không ổn. Anh "tá hỏa" khi phát hiện một đàn ong mật khoảng 15.000 con đã chiếm lấy chiếc ghế sau của chiếc xe.

Jesse Johnson - một lính cứu hỏa kiêm nhân viên trợ giúp y tế - đã tiết lộ về phản ứng của người chủ chiếc xe bị đàn ong "xâm chiếm: "Người chủ xe quay lại nhìn và vô cùng sốc trước đàn ong. Anh ấy gọi 911 vì không biết phải làm gì.”

Johnson, 37 tuổi, là nhân viên lâu năm của Sở Cứu hỏa. Anh cho viết khi vừa ăn xong bữa tiệc nướng cùng gia đình thì nhận được cuộc gọi từ Sở Cứu hỏa. Anh nhận nhiệm vụ vì nghĩ rằng mình có thể di dời đàn ong một cách an toàn. “Tôi sẽ làm bất cứ điều gì để ngăn mọi người giết ong,” anh nói.

Theo Johnson, mùa Xuân là khoảng thời gian các đàn ong tách đàn. Thường một số ong thợ sẽ theo ong chúa để làm tổ ở địa điểm khác so với tổ cũ.

Anh cho rằng đàn ong kể trên có tổng trọng lượng hơn 1,5kg. Chúng có thể đã xuất phát từ một khu phố gần đó.

Cửa sổ ôtô để mở đã hấp dẫn đàn ong này bay vào trú ẩn cho đến khi chúng có thể tìm thấy một ngôi nhà lâu dài hơn.

Vào siêu thị 10 phút người đàn ông bị 15000 con ong chiếm xe ôtô
Jesse Johnson, nhân viên cứu hỏa có sở thích nuôi ong, đã di dời đàn ong an toàn. (Nguồn: The New York Times)

Anh nói: “May mắn thay, khi ong bay thành đàn, chúng khá ngoan ngoãn bởi khi ấy chúng không có tổ để bảo vệ. Chúng đang sợ hãi nên không gây nguy hiểm.”

Mặc dù đàn ong chiếm xe có số lượng lớn, nhưng Johnson đã xử lý chúng xong trong vòng 30 phút, bằng cách nhử chúng vào một thùng chứa tổ ong rỗng. Sau khi xong việc, anh đưa chiếc thùng lên xe tải rồi lái về.

Vào siêu thị 10 phút người đàn ông bị 15000 con ong chiếm xe ôtô
Đàn ong nặng hơn 1,5kg được đưa vào thùng tổ ong rỗng có chứa mùi tinh dầu sả. (Nguồn: The New York Times)

Sở Cứu hỏa ước tính rằng 15.000 con ong đã được di dời an toàn. 

Theo các nhà chức trách, không có sự cố đáng kể nào xảy ra, ngoài một nhân viên bảo vệ siêu thị và ít nhất một lính cứu hỏa bị đốt vào môi./.

Vietnam+

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy