Ứng phó với căng thẳng thi cử bằng cách thiền trong… mộ

Một trường đại học đang khuyến khích sinh viên thử nghiệm một phương pháp bất thường để giảm căng thẳng thi cử - thiền trong mộ.

Rất nhiều giải pháp đã được đề ra nhằm giúp sinh viên giảm lo lắng trong suốt kỳ thi cử, từ tiếp xúc với các chú cún, các buổi thiền định, hay tạo ra các không gian yên tĩnh… nhưng chưa một trường đại học nào thực hiện theo cách của ĐH Radboud.

Nằm trong thành phố Nijmegen (Hà Lan), trường đại học này đã khuyến khích sinh viên thực hiện thiền định trong một ngôi mộ giả. Ngôi mộ này được đào sâu xuống đất và hoàn toàn lộ thiên, không có mái che. Ngôi mộ được trang bị thảm sạch với dòng chữ “Hãy cứ lạ lùng”, gối và chăn.

Trải nghiệm này có thể từ 30 phút đến 3 tiếng

Theo các sinh viên, dự án kỳ lại này hấp dẫn đến mức danh sách đăng ký được trải nghiệm trong ngôi mộ này đã dài đến mức phải mất khoảng 1,5 tuần mới đến lượt người đăng ký mới nhất.

Sinh viên Sean McLaughlin cho biết: Tôi và các bạn học vẫn chưa có cơ hội để trải nghiệm thiền định trong ngôi mộ này nhưng tôi luôn sẵn sàng ngay khi đến lượt:

Ngôi mộ nơi sinh viên có thể thư giãn khi căng thẳng

Nhà sáng lập dự án này, sinh viên John Hacking cho biết ngôi mộ sẽ giúp các bạn trân trọng cuộc sống hơn.

"Kết thúc sự sống, cái chết là một điều cấm kỵ và rất khó nói với sinh viên, đặc biệt khi họ đang ở tuổi 18, 19, 20”, John cho biết.

Do đó, trong các biển quảng cáo phương pháp thiền định này, “mementon mori” bằng tiếng Latin với ý nghĩa “Hãy nhớ rằng bạn sẽ chết” trở thành slogan của dự án. Mỗi trải nghiệm có thể kéo dài từ 30 phút đến 3 tiếng.

Theo Dân trí

Trương Dũng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy