Tỷ phú Nhật Bản "giao đồ ăn lên vũ trụ"

Tỷ phú ngành thời trang Nhật Bản Yusaku Maezawa đã giao đồ ăn cho Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) trong chuyến du lịch vũ trụ trị giá khoảng 80 triệu USD.

Tỷ phú Nhật Bản giao đồ ăn lên vũ trụ
Tỷ phú Nhật Bản Yusaku Maezawa (trái) và nhà du hành vũ trụ Nga Alexander Misurkin trên ISS (Ảnh: Uber Eats).

Theo Business Insider, đây là chuyến giao hàng đầu tiên vào không gian của hãng đặt và giao đồ ăn trực tuyến Uber Eats. Tỷ phú Maezawa, người đang trải qua chuyến du lịch 12 ngày trên ISS, đã mang lên cho các nhà du hành vũ trụ thịt bò đóng hộp và các món hàng khác.

Tuần trước, ông Maezawa đã bay lên trạm Vũ trụ quốc tế từ sân bay Baikonur Cosmodrome ở Kazakhstan. Chuyến bay đánh dấu sự trở lại của Nga trong ngành công nghiệp du lịch vũ trụ.

Hồi đầu tuần, từ trên vũ trụ, ông Maezawa - người đang sở hữu tài sản 3,4 tỷ USD - chia sẻ với hãng tin AP rằng, các thông tin về việc ông đã chi 80 triệu USD cho chuyến đi lên ISS là "khá chính xác".

Trước những chỉ trích rằng ông Maezawa chi tiền quá nhiều để lên vũ trụ trong khi nhiều người ở Trái Đất còn khó khăn, ông đáp: "Một khi bạn đã lên vũ trụ, bạn sẽ nhận ra trải nghiệm này đáng giá như thế nào".

Ông cho rằng, những người chỉ trích ông có thể là những người chưa bao giờ từng lên vũ trụ. "Đúng là chuyến đi khá đắt đỏ, nhưng nó không chỉ là vấn đề tiền bạc. Cơ thể bạn cần có thời gian để thích nghi trong môi trường này và quá trình luyện tập cho các trường hợp khẩn cấp mất ít nhất vài tháng", tỷ phú Nhật cho biết.

Trước khi khởi hành, ông Maezawa đã chia sẻ các đoạn video ghi lại cảnh tập luyện lên mạng xã hội, bao gồm hình ảnh ông bị đưa lên một chiếc ghế và quay tròn, cũng như nằm lộn ngược trên giường.

Ông cũng công khai một danh sách những việc muốn làm trên ISS, bao gồm tổ chức giải cầu lông giao hữu, làm video phim tài liệu đăng lên kênh Youtube cá nhân có hàng trăm nghìn người theo dõi.

Ngoài chuyến đi lên ISS, ông Maezawa đã mua vé du lịch vũ trụ của SpaceX - hãng do tỷ phú giàu nhất thế giới Elon Musk sáng lập. Ông Maezawa dự kiến sẽ bay vòng quanh mặt trăng vào năm 2023 trên tàu vũ trụ của SpaceX.

Ông Maezawa nổi tiếng là người sưu tập tác phẩm nghệ thuật. Hồi năm 2019, ông Maezawa đã bán công ty kinh doanh thời trang trực tuyến Zozo do ông sáng lập với giá 900 triệu USD.

DT

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy