Tưởng đóng vai con mồi, ngờ đâu chuột bạch 'lật ngược thế cờ' giết luôn cả rắn hổ mang

Với các loài rắn nói chung và rắn hổ mang chúa nói riêng, chuột là con mồi yêu thích của chúng. Rắn hổ mang chúa với nọc độc cực mạnh thừa sức giết chết một con chuột trong tích tắc. Tuy nhiên, có vẻ như điều này không phải luôn luôn đúng. Minh chứng cụ thể nhất chính là chú chuột bạch và rắn hổ mang chúa trong video dưới đây.

Con chuột bạch không hề sợ hãi khi đứng trước, không phải một mà tới 3 kẻ thù nguy hiểm. Thay vì chạy trốn, với hàm răng sắc nhọn của mình, con chuột đã tấn công lại chính kẻ đi săn để bảo vệ sống của mình. Nó tấn công tới tấp vào 1 trong 3 con rắn độc trong phòng. Trong khi đó, 2 con rắn hổ mang còn lại bành chiếc cổ gớm ghiếc và vươn cao phần thân trước để dương oai. Nhưng điều đó dường như không đe dọa được tới con chuột, nó bất chấp tất cả và vẫn sử dụng vũ khí lợi hại của mình để tấn công kẻ thù.

Sau một hồi vật lộn, cuối cùng chuột bạch đã kết liễu cuộc đời của con rắn hổ mang, kẻ chuyên ăn thịt chuột chỉ với những chiếc răng cửa sắc nhọn của loài gặm nhấm.

Trong thế giới tự nhiên, việc con mồi phản công và khiến kẻ đi săn thảm bại không phải là hiếm gặp nhưng kỳ tích của chú chuột bạch nhỏ bé khiến nhiều người không khỏi kinh ngạc.

Sau khi xem xong video, nhiều người thậm chí đã ví chiến công của chú chuột nhỏ bé như chiến thắng của David khi hạ gục kẻ khổng lồ Goliath.

KH

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.