Trang trại nuôi côn trùng làm... đồ ăn vặt

Một nông dân ở Thái Lan đã phát triển nghề nuôi côn trùng quy mô lớn để làm đồ ăn vặt, đem lại doanh thu cao cho gia đình.

Trang trại chuyên nuôi côn trùng của anh Thatnat Chanthatham ở tỉnh Ratchaburi, nằm cách Thủ đô Bangkok khoảng 100 km. Ý tưởng nuôi côn trùng để làm đồ ăn vặt đến với anh Thatnat khi anh tình cờ xem tin tức ở trên truyền hình

"Tôi xem trên TV thấy Liên Hợp Quốc coi côn trùng là nguồn protein thay thế trong tương lai để nuôi sống con người khi dân số ngày càng phát triển. Người Thái Lan cũng hay ăn các loại côn trùng và chúng thường được bán rong trên đường phố. Nhưng tôi lại nghĩ tại sao không chế biến chúng và đóng gói để bán như những món đồ ăn vặt" - anh Thatnat nói.

Côn trùng được tẩm ướp, sấy khô rồi đóng gói thành các gói nhỏ.

Mỗi tháng, trang trại của anh Thatnat cung cấp cho các nhà máy ở Bangkok khoảng 2 tấn côn trùng các loại. Điều này mang lại cho gia đình anh doanh thu khoảng 100.000 USD/tháng. Trong khi đó, nuôi côn trùng không tốn công chăm sóc, không cần nhiều thức ăn, không tốn không gian và đặc biệt là không gây ô nhiễm môi trường nhiều như nuôi các loại gia súc hoặc gia cầm khác.

Côn trùng sau khi được chuyển đến các nhà máy, chúng sẽ được tẩm ướp và sấy khô rồi đóng gói thành các gói nhỏ. Đây là món ăn vặt rất được người tiêu dùng ưa chuộng đặc biệt là khách du lịch châu Á. Chính vì vậy, anh Thatnat đã có ý định tìm kiếm thị trường để xuất khẩu côn trùng.

Theo vtv.vn

Trương Dũng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy