Thứ tư là ngày đi máy bay vui vẻ nhất tuần

Theo một nghiên cứu, thứ tư là ngày có nhiều hành khách vui vẻ nhất ở sân bay, ngày chủ nhật ghi nhận ít sự hài lòng nhất.

Tại một số sân bay trên thế giới, du khách có thể thấy nút bấm "Hạnh phúc" và "Tức giận" ở các khu vực như quầy check-in, cửa kiểm tra an ninh, cửa ra sân bay. Công ty sản xuất nút bấm HappyOrNot của Phần Lan đã nghiên cứu dữ liệu từ các nút này ở sân bay của khoảng 30 quốc gia để tìm ra ngày trong tuần khiến nhiều hành khách cảm thấy vui vẻ nhất.

Thứ tư là ngày đi máy bay vui vẻ nhất tuần
Giữa tuần là khoảng thời gian có nhiều hành khách thấy vui vẻ nhất khi đi máy bay. Ảnh: Freepik

Kết quả, thứ tư là ngày có nhiều hành khách cảm thấy vui vẻ và hài lòng nhất, với 84,6% người bấm nút "Hạnh phúc". Con số thấp nhất được ghi nhận là ngày chủ nhật.

Ngoài ra, nửa đêm là khoảng thời gian ít hành khách cảm thấy vui vẻ nhất. Khoảng 78% hành khách có thái độ tích cực với dịch vụ sân bay vào khoảng thời gian này. Tỷ lệ hài lòng cao nhất được ghi nhận là các chuyến bay lúc 8h sáng.

Giả thuyết được đưa ra là các chuyến bay buổi sáng ít bị delay hơn, trong khi các chuyến bay đêm có xu hướng bị trễ do hiệu ứng "quả cầu tuyết" từ các chuyến bị delay vào ban ngày. Ngoài ra, với các chuyến bay đầu tiên trong ngày, nội thất máy bay cũng sạch sẽ hơn.

Miika Makitalo, Giám đốc điều hành Công ty HappyOrNot, cho biết mục tiêu của nghiên cứu là cung cấp cho khách du lịch thêm thông tin để tìm cho mình những chuyến đi vui vẻ nhất.

VNE

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy