Thị trấn ở Australia hứng chịu những trận 'mưa cá' kỳ lạ

Người dân ở Lajamanu, Australia, gần Tanami đã chứng kiến hiện tượng “mưa cá” - những con cá rơi xuống từ không trung - lần thứ 4 trong vòng 50 năm trở lại đây.

Thị trấn ở Australia hứng chịu những trận mưa cá kỳ lạ
Ảnh minh họa: Unsplash

Theo trang Oddity Central (Anh), thị trấn khô cằn Lajamanu, nằm sâu trong trung tâm phía Bắc hoang mạc Australia, rất ít khi có mưa. Tuy nhiên, điều kỳ lạ là thị trấn này đã đón nhận 4 cơn “mưa cá” trong nửa thế kỉ trở lại đây. Thị trấn này cũng từng ghi nhận hiện tượng này vào các năm 2010, 2004 và 1974. Vì hồ cá gần nhất cách khu vực xảy ra hiện tượng lạ rất xa, người dân địa phương tin rằng những con cá rơi xuống từ không trung trong một trận bão mạnh.

Ông Andrew Johnson Japanangka, ủy viên hội đồng địa phương Lajamanu, cho biết trên đài ABC: “Một trận bão lớn ập tới và chúng tôi tưởng rằng đó chỉ là một trận mưa. Nhưng khi mưa bắt đầu trút xuống, cá cũng rơi xuống theo.”

Ông Japanangka miêu tả lại một vài con cá vẫn còn sống khi rơi xuống và một vài con khác rơi trên mái nhà. Ông tin rằng đây là hiện tượng kỳ lạ nhất mà người dân từng thấy và nghĩ rằng Chúa đã ban phước lành xuống.

Đã từng có ghi chép về hiện tượng tự nhiên bất thường này. Ông Michael Hammer, quản lý bảo tàng cá, từng nghiên cứu về hiện tượng này, cho biết mọi người đã chứng kiến rất nhiều trận mưa cá tương tự và cá rơi khắp nơi.

Có nhiều giả thuyết cho rằng cá bị cơn bão mạnh, như lốc xoáy cuốn đi và thả rơi xuống nơi khác. Không có một hồ nước nào gần thị trấn đó và loài cá rơi trên đường là cá vược biển trắng hay loại cá kình, thường không có ở Lajamanu.

Ông Jeff Johnson, nhà nghiên cứu về cá, cho biết: “Chúng là một loài cá tương đối lớn và chúng không thể bị hút lên khỏi mặt nước hay lơ lửng trên không trung trong một thời gian dài. Nhưng rõ ràng điều kỳ lạ đã xảy ra”.

Người dân ở Jamanu khẳng định một số con cá còn sống. Tiến sĩ Hammer lại nhận định rằng chỉ cần cá không bị hút lên không trung quá cao, hay không bị đóng băng thì việc cá sống sót khi bị bão cuốn đi là điều có thể xảy ra.

Dù rất hiếm khi xảy ra, nhưng hiện tượng mưa cá đã từng xuất hiện trên thế giới. Chẳng hạn, tại Honduras, hiện tượng này diễn ra hàng năm.

Theo Tuệ Minh/baotintuc

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy