Thí sinh Hoa hậu du lịch thế giới đến Việt Nam chậm do thủ tục xin visa

Cuộc thi Hoa hậu Du lịch thế giới 2022 (Miss Tourism World) đã phải thay đổi lịch trình tại Việt Nam vì chậm trễ về thị thực khiến nhiều thí sinh chưa đến theo lịch dự kiến.

Vòng chung kết Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 dự kiến đón trên 70 thí sinh quốc tế, với lịch trình khởi đầu ở Hà Nội ngày 14/11, sau đó đến Ninh Bình, Phú Thọ, Sơn La và Vĩnh Phúc. Tuy nhiên đến hôm nay (16/11), Ban tổ chức cuộc thi cho biết mới có 38 thí sinh tới Việt Nam. Trên nền tảng bình chọn trực tuyến của cuộc thi này (mtw.bmtvote.com), đến chiều 16/11 chỉ 34 thí sinh có số báo danh để nhận bình chọn.

Thí sinh Hoa hậu du lịch thế giới đến Việt Nam chậm do thủ tục xin visa
Thí sinh Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Du lịch thế giới 2022 là Lê Thị Hương Ly (thứ 4 từ trái sang).

Tại họp báo chiều 16/11, bà Vũ Thị Mỹ Dung - đại diện BTC cuộc thi cho biết: "Các thí sinh vẫn đang trên đường tới Việt Nam nên chúng tôi phải thay đổi lịch trình. Sự chậm trễ là do thủ tục xin visa cho các thí sinh; một số người sẽ nhận visa tại sân bay. Đến ngày 28/11, các thí sinh sẽ có mặt đầy đủ để tham dự phần thi chính thức tại Vĩnh Phúc".

Theo ông John Singh – nhà sáng lập cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới, trong lịch sử hơn 30 năm của cuộc thi thì Việt Nam không phải là nước chủ nhà duy nhất mà các thí sinh gặp trục trặc về thị thực. "Tuy nhiên chúng tôi vượt qua khó khăn để đưa các thí sinh tới Việt Nam, vì họ sẽ giúp Việt Nam quảng bá du lịch", ông John Singh nói.

Sự chậm trễ của nhiều thí sinh cũng ảnh hưởng tới một số hoạt động của Festival Tràng An kết nối di sản - Ninh Bình 2022. Dự kiến các thí sinh Hoa hậu Du lịch thế giới 2022 sẽ tham gia lễ khai mạc (tối 17/11) và trình diễn trên đường phố Ninh Bình (tối 18/11). Tuy nhiên chỉ còn một ngày trước sự kiện, Sở Văn hóa & Thể thao Ninh Bình vẫn chưa chắc chắn về số lượng thí sinh quốc tế sẽ tham dự festival.

"Ninh Bình đã chuẩn bị đủ các điều kiện để khai mạc festival vào tối mai, nhưng chúng tôi lo lắng vì đến chiều nay vẫn không chắc số lượng thí sinh tham gia sẽ là 30 hay 50. Dù vậy chúng tôi chờ đợi càng nhiều thí sinh càng tốt, họ sẽ đến trải nghiệm Ninh Bình và hỗ trợ lan tỏa những giá trị di sản, văn hóa để phát triển du lịch", ông Nguyễn Mạnh Cường - Giám đốc Sở Văn hóa & Thể thao Ninh Bình cho biết.

Theo lịch trình mới, các thí sinh Hoa hậu Du lịch thế giới 2022 sẽ lần lượt có các hoạt động tại Ninh Bình, Phú Thọ, Hà Nội, Sơn La và Vĩnh Phúc. Thí sinh Việt Nam tham dự cuộc thi này là Lê Thị Hương Ly, sinh viên trường Đại học Hải Phòng./.

Theo VOV.VN

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.