Sức hút của người mẫu 77 tuổi đến từ xứ sở kim chi

Hàn Quốc đã tìm thấy một ngôi sao thời trang hiếm hoi ở tuổi 77, bà Choi Soon-Hwa cũng là người mẫu chuyên nghiệp lớn tuổi nhất ở quốc gia này.

Bà Choi là một gương mặt sáng giá trong làng người mẫu

Là một cựu hộ lý, từng làm việc tới 20 giờ mỗi ngày trong bệnh viện, bà Choi chia sẻ công việc hiện tại của mình giống như một phép màu.

“Ngày trước thật khó để ăn trưa một cách tử tế. Sự căng thẳng trong công việc cũ của tôi quả thật quá khủng khiếp, như thể một ngọn núi lửa sẵn sàng phun trào bất cứ lúc nào”, cụ bà kể với Agence France-Presse.

Cụ bà sở hữu vẻ đẹp đầy thanh lịch

Vài năm trước, bản thân bà Choi đã mắc nợ và cuối cùng là sử dụng tất cả thu nhập của mình để trả nợ. Bà kể đã tìm thấy một cơ hội để thay đổi cuộc sống của mình sau khi xem quảng cáo trên truyền hình về các người mẫu cao tuổi.

Sau khi đăng ký tham dự một vài lớp người mẫu, bà Choi nhanh chóng được chương trình The Show Project lựa chọn. Cũng không mất quá nhiều thời gian để bà có thể ra mắt như một người mẫu chính thức trên sàn catwalk.

Mái tóc bạc lại trở thành điểm nhấn cho vẻ ngoài của cụ bà

Bà Choi tiết lộ mình đã phải nhuộm tóc thường xuyên khi làm việc trong bệnh viện vì bệnh nhân không muốn một người quá già chăm sóc họ. Tuy nhiên bây giờ, bà không còn cần phải làm điều đó nữa vì mái tóc màu trắng xám đặc biệt lại trở thành một đặc điểm nổi bật mà nhiều nhà thiết kế thời trang tìm kiếm.

Kim Hee Jin, một nhà thiết kế thời trang 32 tuổi chia sẻ rằng mình đã thuê bà Choi làm mẫu trong show diễn thời trang Seoul Fashion Week năm ngoái vì vẻ ngoài độc đáo của bà.

“Có một điều rất độc đáo ở bà Choi - bà ấy có một phẩm chất khác với bất kỳ ai khác trong thế hệ của mình, và tôi nghĩ nó rất hợp với sự độc đáo mà tôi cố gắng đạt được khi thiết kế trang phục”, nhà thiết kế Kim chia sẻ.

Bà Choi làm mẫu tóc cho phụ nữ lớn tuổi

Trước đó, bà Choi đã phải đối mặt với khó khăn trong phần lớn cuộc đời trưởng thành của mình. Bị chồng bỏ rơi, bà buộc phải trở thành mẹ đơn thân nuôi dưỡng 2 đứa con trong khi vẫn tiếp tục duy trì công việc toàn thời gian.

“Là bà mẹ đơn thân nuôi 2 đứa trẻ, tôi đã mặc quần áo giống nhau trong suốt 20 năm”, bà Choi nhớ lại.

Bà cũng cho biết ở thế hệ của mình, mọi người bị ép buộc sống quá đơn giản trong khi giới trẻ ngày nay sẵn sàng chi tiêu gấp 3 lần cho quần áo và giày dép. Bà nói rằng bây giờ là thời gian để cố gắng sống một cuộc đời đúng nghĩa cho riêng mình.

Theo Dân trí

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy