Sở thú thả thỏ vào chuồng cho hổ ăn: Hôm sau quay lại, cảnh tượng trước mắt khiến họ kinh ngạc

Vào mùa xuân tại một khu bảo tồn động vật hoang dã quốc gia thuộc thành phố Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, các nhân viên sở thú đã vô cùng hân hoan khi chào đón thêm một lứa hổ con chào đời.

Mặc dù là một loài động vật săn mồi hung dữ, nhưng khi mới chào đời, những chú hổ, báo hay sư tử đều mang dáng vẻ rất đáng yêu, thoạt nhìn qua nhiều người sẽ nghĩ đó là vài chú mèo con trà trộn vào vườn thú hoang dã.

Sở thú thả thỏ vào chuồng cho hổ ăn Hôm sau quay lại cảnh tượng trước mắt khiến họ kinh ngạc
Sự xuất hiện của thỏ trắng đã kích thích trí tò mò của chúa sơn lâm ( Ảnh: Sina)

Thông thường nhân viên sở thú sẽ chỉ tiếp xúc với đàn hổ con khi cho chúng ăn, còn lại phần lớn thời gian những "em bé" này sẽ ở cùng mẹ trong môi trường sinh sản nhân tạo để thuận lợi cho việc kiểm tra sức khỏe.

Tuy nhiên, dù đáng yêu đến đâu thì đây vẫn là một loài động vật ăn thịt hoang dã, vậy nên chúng cần được dạy những kỹ năng săn mồi cần thiết.

Vì vậy, các nhân viên của vườn thú Thanh Đảo đã thả một chú thỏ trắng vào khu vực của hổ, vừa để làm bữa ăn, vừa để rèn luyện kỹ năng săn mồi.

Có vẻ như cuộc đời của chú thỏ bất hạnh đã chấm dứt thì khi được thả vào đây, chú nằm co ro sợ hãi, không dám nhúc nhích giữa bầy thú lớn hung dữ. Ngược lại, hổ con lại cảm thấy vô cùng thích thú, đây là lần đầu nó thấy con vật trắng tinh này và bắt đầu tiến đến xem xét.

Thỏ trắng sợ hãi nhảy ra ngoài theo bản năng, nhưng lưới sắt xung quanh được rào lên quá cao nên nó không thể trốn thoát.

Sở thú thả thỏ vào chuồng cho hổ ăn Hôm sau quay lại cảnh tượng trước mắt khiến họ kinh ngạc
Thỏ trắng sợ hãi khi bị thả vào chuồng hổ. Ảnh: Baijiahao

Sinh vật nhỏ chỉ còn cách chạy thật nhanh, luồn qua các ngóc ngách để lẩn trốn tử thần. Chính sự thoắt ẩn thoắt hiện của chú thỏ đã kích thích tính tò mò của hổ con, nó nhanh chóng nhập cuộc vào vụ săn mồi này, hăng say đuổi theo chú thỏ mà không cần đến sự hướng dẫn của mẹ.

Khi nhìn thấy hổ con đã cắn được vào tai của thỏ, nhân viên vườn thú vô cùng hài lòng, họ an tâm rằng chú hổ nhỏ sẽ không bị đói hôm nay và trở về nhà.

Phản ứng bất ngờ của chúa sơn lâm

Đến ngày thứ hai, như thường lệ, người chăm sóc mang đồ ăn tới chuồng hổ, nhưng hôm nay ở đây xảy ra một hiện tượng vô cùng phi thường khiến ông bất ngờ đến mức đánh rơi đĩa thịt trên tay.

Thay vì bị ăn thịt như dự đoán, chú thỏ trắng lại đang quấn quýt bên cạnh hổ con, hai con thú nhỏ chơi đùa cạnh nhau như hai người bạn, không còn là mối quan hệ giữa kẻ đi săn và con mồi.

Sở thú thả thỏ vào chuồng cho hổ ăn Hôm sau quay lại cảnh tượng trước mắt khiến họ kinh ngạc
Chú thỏ bé nhỏ thoải mái vui đùa giữa đàn hổ (Ảnh: Bajiahao)

Đây dường như là một kỳ tích của tự nhiên, chú thỏ trắng yếu ớt không chỉ sống sót giữa bầy thú hung dữ mà còn có thể thoải mái vui đùa với chúng, như thể nó sở hữu một 'bí thuật' thôi miên kẻ săn mồi.

Nhìn thấy cảnh tượng này, người chăm sóc thú rất xúc động. Những chú hổ ở đây thực sự không thiếu đồ ăn thức uống, không phải lo sinh tồn nhưng chúng đã mất đi tự do.

Đằng sau dáng vẻ hung bạo kia là một sự cô đơn và buồn bã, chúng ắt hẳn sẽ cảm thấy vô cùng chán nản khi mất đi sự tự do vốn có.

Vậy nên, giờ đây một chú thỏ trắng nhỏ đối với chúng lại là một điều quý giá, một người bạn mới giúp xua tan sự đơn độc trong không gian bí bách.

Có lẽ, tình bạn giữa những loài vật khác nhau không chỉ là chuyện cổ tích, đó là một điều thiêng liêng có thật, đáng để được trân trọng và bảo vệ.

Soha

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy