Sợ cá buồn, công viên dành riêng màn hình cho cá... xem phim

Đây hẳn là con cá mú được “chiều” nhất thế giới vì nó có màn hình riêng để... xem phim cho đỡ buồn chán.

Sợ cá buồn công viên dành riêng màn hình cho cá xem phim
Sợ cá buồn, công viên dành riêng màn hình cho cá... xem phim

Một con cá mú có tên Queen Gary III sống tại công viên hải dương học Brighton (Anh) có màn hình riêng để xem các chương trình truyền hình giải trí nhằm... giải khuây.

Trong thời kỳ diễn ra cách ly xã hội tại Anh vì dịch Covid-19, sợ con cá này buồn do không có du khách tới tham quan, nhân viên làm việc tại công ty hải dương học đã đặt một màn hình trước khu vực nơi con cá sinh sống để cho nó xem các chương trình giải trí trực tuyến, giúp nó khỏi... cô đơn, buồn bã.

Sau khi đã theo dõi hết 150 tập của 12 sê-ri trong chương trình truyền hình thực tế “RuPaul’s Drag Race”, giờ đây, con cá dài hơn 1,8m này lại chuyển sang theo dõi sê-ri phim tài liệu “Tiger King”.

Cá mú được cho là loài rất thông minh, các nhà khoa học tin rằng loài cá này có thể giao tiếp với nhau thông qua cách cử động vây.

Sợ cá buồn công viên dành riêng màn hình cho cá xem phim
Cá mú được cho là loài rất thông minh

Một nhân viên trong công viên hải dương học - anh Joe Williams cho hay họ đặt màn hình dành riêng cho cá Queen Gary III xem các chương trình giải trí sau khi nó bỗng trở nên buồn chán trong những ngày đầu tiên công viên bắt đầu đóng cửa, không đón khách vì dịch Covid-19.

Cá Queen Gary III trở nên chậm chạp lạ thường khiến các nhân viên lo lắng và họ đã thử nghĩ ra giải pháp giúp nó giải khuây.

Gary bình thường là một chú cá rất thông minh và hiếu kỳ, nó thích tương tác với các khách tham quan cũng như các nhân viên. Nhưng việc cách ly xã hội đã khiến công viên tạm thời phải ngừng đón khách, không gian bỗng trở nên vắng lặng.

Anh Joe Williams cho hay: “Chúng tôi rất quan tâm tới các sinh vật mà mình chăm sóc và luôn tìm cách chăm sóc chu đáo nhất cho từng con một, vì vậy, chúng tôi đã thử lắp màn hình trước khu vực mà cá Gary sinh sống để nó có cái quan sát, theo dõi và giải trí trong khi du khách tạm thời không xuất hiện.

“Không ngờ cá Gary bỗng hoạt bát hẳn lên và chúng tôi nhận ra rằng chú cá này cũng yêu thích các chương trình giải trí giống như con người vậy. Từ khi có đặt màn hình ở đó, cá Gary thường xuyên di chuyển qua lại để xem màn hình”.

Sợ cá buồn công viên dành riêng màn hình cho cá xem phim
Giải pháp này sau đó đã được nhân rộng, nhiều màn hình đã được đặt trước các khu vực khác nhau

Giải pháp này sau đó đã được nhân rộng, nhiều màn hình đã được đặt trước các khu vực khác nhau, để các sinh vật khác sống trong công viên hải dương học có thể theo dõi nhằm giúp các sinh vật này giải khuây và không trở nên buồn chán vì thiếu đi sự tương tác với du khách mà các sinh vật này vốn đã rất quen thuộc.

Bích Ngọc

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.