Siêu phẩm sách rễ cây biết lớn lên từng ngày

Trong nỗ lực thúc đẩy ngành nông nghiệp phát triển bền vững, Ngân hàng Đồng minh Ailen đã hợp tác với nghệ sĩ người Đức Diana Scherer để tạo ra cuốn sách lớn lên từng ngày.

Cuốn sách được làm hết sức cầu kỳ bằng rễ cây và mực

Cuốn sách dài 22 trang được tạo ra bằng cách điều khiển rễ cây sống để phát triển thành hình dạng của chữ cái và hình vẽ. Trước đây, từng có nghệ sĩ dùng rễ cây cho mục đích nghệ thuật nhưng tạo ra hẳn một cuốn sách như vậy thì quả là một dự án đầy tham vọng và ấn tượng.

Những yếu tố tạo nên cuốn sách này bao gồm mực và cỏ để người nông dân có thể thấy thực vật mạnh mẽ đến mức nào khi được quản lý đúng cách. Bên trong là 10 bài học đơn giản nhưng đầy ý nghĩa viết về một trong những tài nguyên nông nghiệp có giá trị nhất - cỏ. Và không gì ấn tượng để truyền tải thông điệp tốt hơn là một cuốn sách hoàn toàn hữu cơ được trồng từ chính loại thực vật quý giá đó.

Cuốn sách cho biết cỏ giúp loại bỏ khí CO2 từ không khí tốt hơn là cây xanh

Ban đầu, ngay cả nghệ sĩ người Đức Diana Scherer, người giám sát quá trình tạo ra cuốn sách trong suốt tháng Hai và tháng Ba năm nay, cũng đã phải tự hỏi rằng liệu có thể trồng một cuốn sách chỉ từ hạt cỏ, đất, ánh sáng mặt trời và những cái khuôn đặc biệt để tạo hình cho rễ hay không. Đảm bảo rằng tất cả các chữ cái và hình vẽ trong cuốn sách có thể nhìn thấy rõ ràng là một công việc hết sức nặng nề nhưng kết quả cuối cùng lại giúp truyền cảm hứng một cách mạnh mẽ.

Các khuôn phải được tạo ra theo tiêu chuẩn rất cụ thể để rễ cây chấp nhận chúng như là một môi trường phát triển. Hơn thế nữa, người nghệ sĩ phải quản lý được tính hỗn loạn trong khi không thể đoán trước sự phát triển của rễ cây.

"Ý tưởng phát triển một cuốn sách từ rễ cây nói về sức sống mạnh mẽ của cỏ cây và cách kiểm soát chúng quả là một ý tưởng đẹp đẽ, đơn giản mà đầy mạnh mẽ. Chúng tôi biết điều đó rất khó, thậm chí là không thể, bởi vì chưa ai từng thử điều này trước đây, nhưng tại Ngân hàng Đồng minh Ailen (AIB) đã có một khách hàng sẵn sàng đi cùng chúng tôi trong hành trình này", giám đốc sáng tạo Ray Swan chia sẻ.

Theo Dân trí

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy