Quả cherry lớn nhất thế giới

Nông dân ở vùng Piedmont đã trồng được quả cherry lớn nhất thế giới với trọng lượng 33 gam, xô đổ kỷ lục trước đó của một nông dân khác.

Quả cherry cỡ lớn được thu hoạch đầu tuần này từ cây trồng của Alberto và Giuseppe Rosso ở Pecetto Torinese, cách thành phố Turin hơn 6 km về phía đông nam. Khu vực này rất nổi tiếng về cherry và gia đình Rosso đã trồng loại cây ăn quả này hơn một thế kỷ.

Quả cherry lớn nhất thế giới
Quả cherry nặng 33 gam được thu hoạch ở vùng Piedmont, Italy. Ảnh: Guinness World Records.

"Có những năm chúng tôi nhận thấy quả cherry mình trồng đạt kỷ lục thế giới Guinness về độ lớn nên năm nay chúng tôi quyết định mời một hội đồng chuyên gia tới thẩm định", Alberto Rosso nói.

Quả cherry này nặng 33,05 gam, đánh bại kỷ lục quả cherry 26,45 gam trước đó của một nông dân Italy khác ở Ferrara hồi tháng 2.

Nhóm nông dân Italy Coldiretti nói rằng kỷ lục này đã bị phá vỡ dù 2021 là năm tồi tệ đối với ngành trồng cherry ở Italy. Khoảng 1/4 sản lượng bị mất do thời tiết xấu.

"Bất chấp một năm tồi tệ, Italy vẫn là nhà sản xuất cherry chính trong Liên minh châu Âu (EU), với gần 30.000 ha canh tác, nhiều nhất ở Puglia, tiếp đó là Campania, Emilia-Romagna và Veneto e Lazio", nhóm Coldiretti cho biết.

VNE

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy