'Phóng sinh' gần 17 triệu con cá hồi để kích thích kinh tế

Bang California (Mỹ) vừa đưa ra một sáng kiến để duy trì đà tăng trưởng kinh tế của mình - thả gần 17 triệu con cá hồi xuống Vịnh San Francisco.

Theo trang tin Insider, hàng triệu con cá hồi Chinook được nuôi trong các trang trại nhân giống sẽ được chở từ các vùng sông khô hạn đi đem thả trực tiếp vào các khu vực hạ lưu nhiều nước và lạnh hơn ở vùng Vịnh San Francisco.

Đây là một nỗ lực nhằm tối đa hóa tỷ lệ sống sót của các loài cá hồi ở California, trong bối cảnh tiểu bang này đang phải đối mặt với một số điều kiện môi trường khắc nghiệt nhất.

Phóng sinh gần 17 triệu con cá hồi để kích thích kinh tế
 Gần 17 triệu con cá hồi mới lớn sẽ được bang California đem thả tại các khu vực xung quanh Vịnh San Francisco. Ảnh: Insider

Dự kiến đến cuối tháng này, khoảng 16,8 triệu con cá hồi mới lớn sẽ được chở bằng xe tải trên quãng đường hơn 48.000km từ các trại nhân giống đến các điểm thả trực tiếp xung quanh Vịnh San Francisco, và tại các thành phố San Pablo, Half Moon và Monterey.

Cơ quan Cá và Động vật hoang dã bang California (CDFW) tin rằng nhiều con cá hồi có thể sống sót và phát triển đến kích thước tối đa, đồng thời tránh được những hành trình gian khổ mà chúng có thể phải trải qua nếu tự di chuyển. Cơ quan này cho biết, ít nhất từ 80 đến 160km đường di chuyển từ sông ra biển của các đàn cá hồi ở California sẽ trở nên ấm hơn và nông hơn so với thông thường.

"Trước mắt, sáng kiến trên sẽ mang lại cho chúng ta hy vọng. Và chúng tôi cũng rất vui vì họ có thể di chuyển những con cá này. Nhưng đó cũng là một minh chứng rất đáng buồn cho những gì đang xảy ra với các con sông tại tiểu bang của chúng ta", John McManus, nhà môi trường học và Giám đốc điều hành Hiệp hội Cá hồi Golden Gate, cho biết với CBS.

VNN

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.