Phát minh văn phòng làm việc độc lạ chỉ có ở Nhật ai nhìn cũng trầm trồ ngưỡng mộ

Không gian văn phòng giống gian hàng điện thoại ở Nhật Bản cho phép mọi người làm việc hầu như ở bất kỳ nơi nào.

Telecubes, văn phòng di động có kích thước bằng bốt điện thoại, đang mọc lên khắp đất nước Nhật Bản. Nhu cầu về không gian làm việc linh hoạt tiếp tục tăng cao ở đất nước này.

Truyền thông Nhật Bản ban đầu đưa tin về sự trỗi dậy của Telecubes vào năm 2019, khi Mitsubishi Estate công bố kế hoạch bắt đầu triển khai các văn phòng nhỏ nhưng ấm cúng tại các sân bay và ga tàu trên khắp đất nước nhằm mục đích giúp đỡ những người lao động ở xa.

Phát minh văn phòng làm việc độc lạ chỉ có ở Nhật ai nhìn cũng trầm trồ ngưỡng mộ
Văn phòng di động Telecubes.

Những văn phòng làm việc linh hoạt này xuất hiện ở khắp mọi nơi giúp mọi người dễ dàng làm việc gần nhà hoặc trong các chuyến công tác. Văn phòng kín giúp người làm việc tận hưởng được sự riêng tư, yên tĩnh, điều mà các địa điểm khác như quán cà phê, văn phòng chung không phải lúc nào cũng có.

Sau khoảng thời gian dịch bệnh diễn ra, nhu cầu về văn phòng tăng lên mức chưa từng có.

Tại Nhật Bản, gần đây các văn phòng di động hiện đã được lắp đặt tại các cửa hàng tiện lợi 7-Eleven, tăng thêm ý nghĩa hoàn toàn mới cho tên gọi 'sự tiện lợi'. Hiện có khoảng hơn 100 không gian làm việc công cộng như vậy trên khắp cả nước nhưng nhu cầu ngày càng tăng cho thấy con số có thể tăng lên đến hơn 1.000 trong vài năm tới.

Nhìn tổng thể thiết bị độc đáo này sẽ thấy đó là các hộp cách âm cao khoảng hai mét, rộng một mét, có bàn làm việc, chỗ ngồi, máy tính cá nhân, ổ cắm điện và phần mềm hội nghị truyền hình từ VCube.

Phát minh văn phòng làm việc độc lạ chỉ có ở Nhật ai nhìn cũng trầm trồ ngưỡng mộ
Phát minh văn phòng làm việc độc lạ chỉ có ở Nhật Bản.

Vào tháng 11/2018, công ty Mitsubishi Estate bắt đầu thử nghiệm cho thuê văn phòng Telecube theo giờ tại các tòa nhà ở Tokyo. Kết quả cho thấy thiết bị ngày càng được ưa chuộng và giờ phải nỗ lực để theo kịp nhu cầu.

Để đăng ký sử dụng văn phòng làm việc di động, người ta sẽ đặt trước thông qua một ứng dụng dành riêng cho điện thoại thông minh. Nếu bạn không phải là thành viên, bạn sẽ mất chi phí khoảng 2,37 USD cho 15 phút sử dụng.

Một người dùng Telecube ở Nhật Bản chia sẻ: "Thiết bị thực sự mang đến một sự trợ giúp rất lớn, tôi thường gặp khó khăn lớn khi phải tham gia trong các cuộc phỏng vấn trực tuyến tại nhà hoặc tại các quán cà phê".

Để đảm bảo tính riêng tư, bí mật của người dùng, thiết bị sẽ xoá sách mọi dữ liệu và lịch sử trình duyệt web sau mỗi lần sử dụng. Thiết bị độc lạ cũng có tính năng thông gió, làm giảm nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

KH

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.