Nữ tu sĩ Pháp trở thành người cao tuổi nhất thế giới

Sơ André, nữ tu sĩ 118 tuổi đang sống trong một viện dưỡng lão ở miền nam nước Pháp, đã được Sách Kỷ lục Thế giới Guinness xác nhận là người cao tuổi nhất còn sống trên thế giới.

Theo CNN, tuyên bố trên được Sách Kỷ lục Thế giới Guinness công bố hôm 25/4. Không những thế, tài liệu lưu trữ các kỷ lục thế giới này còn công nhận Sơ André là nữ tu sĩ già nhất còn sống trên thế giới và là cũng nữ tu sĩ cao tuổi nhất từ ​​trước đến nay. 

Sơ André sinh ngày 11/2/1904 với tên khai sinh là Lucile Randon. Trước khi trở thành một nữ tu Công giáo, bà từng làm nhiệm vụ chăm sóc trẻ em trong thời kỳ Thế chiến II, và sau đó đã dành 28 năm chăm sóc trẻ mồ côi và người già tại một bệnh viện.

Nữ tu sĩ Pháp trở thành người cao tuổi nhất thế giới
Sơ André trở thành người cao tuổi nhất thế giới còn sống ở tuổi 118. Ảnh: Gerontology 

Sơ André, hiện sống tại viện dưỡng lão Résidence Catherine Labouré gần thành phố Toulon ở Pháp, cũng là người cao tuổi nhất thế giới bình phục sau khi nhiễm Covid-19. Tuyên bố của Sách Kỷ lục Thế giới Guinness cho hay, Sơ André có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona đầu năm 2021, nhưng đã hồi phục hoàn toàn trong vòng 3 tuần, vào đúng dịp sinh nhật lần thứ 117 của bà.

Trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Pháp RMC Story hôm 26/4, Sơ André dường như có nhiều cảm xúc lẫn lộn về việc được công nhận là người cao tuổi nhất còn sống. "Tôi cảm thấy mình sẽ tốt hơn khi ở trên Thiên đường, nhưng Chúa lòng lành vẫn chưa muốn tôi", bà cho biết, và gọi danh hiệu này là một "vinh dự đáng buồn".

Tuy nhiên, Sơ André cũng bày tỏ sự vui mừng khi được gia đình "chiều chuộng". Theo tiết lộ từ viện dưỡng lão Résidence Catherine Labouré, Sơ André thích chocolate và rượu, và mỗi ngày vẫn hay uống một ly rượu.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã gửi một bức thư viết tay chúc mừng sinh nhật Sơ André khi nữ tu sĩ cao tuổi nhất thế giới vừa bước sang tuổi 118 vào đầu năm nay.

Danh hiệu người cao tuổi nhất từ trước đến nay cũng thuộc về một phụ nữ Pháp - bà Jeanne Louise Calment. Theo tuyên bố của Sách Kỷ lục Thế giới Guinness, bà Calment thọ 122 tuổi 164 ngày.

VNN

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy