Những ngôi làng kỳ lạ trên thế giới

Những thủ tục cổ quái với thi hài người chết, những đặc điểm kỳ lạ như chỉ có toàn gái xinh, đã rất nhiều năm không sinh được con trai... là các bí ẩn khiến những ngôi làng sau trên thế giới trở nên nổi tiếng năm 2019.

Ngôi làng 9 năm chỉ toàn sinh con gái

Miejsce Odrzanskie, một ngôi làng nhỏ ở miền Nam Ba Lan, gần biên giới Cộng hòa Séc đã 9 năm rồi chưa từng được chào đón một thành viên giới tính nam ra đời.

Không ai biết tại sao nhưng các cặp vợ chồng ở Miejsce Odrzanskie hiếm khi có con trai. Đã có ít nhất 300 đứa trẻ chào đời nhưng đều mang giới tính nữ và cư dân trong làng không thể nhớ nổi đã bao lâu chưa nghe thấy tiếng khóc của bé trai.

Ngay cả các đội viên đội cứu hoả tình nguyện trong làng cũng chủ yếu toàn là nữ. Phụ nữ trong làng cho biết họ rất muốn sinh con trai nhưng xem xét lịch sử của ngôi làng thì cơ hội thành công sinh bé trai là vô cùng nhỏ.

Cho đến khi bí ẩn được giải đáp, trưởng làng Rajmund Frischko - người cũng có 2 cô con gái, nói rằng ông sẽ thưởng cho bất kỳ cha mẹ nào sinh bé trai đầu tiên cho Miejsce Odrzanskie.

Ngôi làng kinh dị: "Nhốt" xác chết cạnh gốc "cây thiêng" và ngôi đền cổ

Theo Daily Mail, nghi lễ rùng rợn này được dân làng Trunyan, đảo Bali, Indonesia thực hiện suốt nhiều năm. Đặc biệt, nó chỉ được áp dụng với các cặp vợ chồng.

Những xác chết được "nhốt" trong lồng tre, đặt dưới chân một cây thiêng và ngôi đền cổ hơn nghìn năm tuổi thay vì chôn dưới đất. Sau khi tử thi phân hủy hoàn toàn, xương và hộp sọ được xếp ngay ngắn vào ngôi đền 1.100 tuổi nằm dưới gốc cây thiêng Taru Menyan.

Ngôi làng thu hút khá đông du khách hiếu kỳ vì thủ tục cổ quái. Một nữ du khách Úc cho biết trải nghiệm du lịch tại ngôi làng "nhốt" xác chết trong lồng tre thực sự khó quên.

Làng có toàn gái xinh

Ngôi làng Noiva do Cordeiro nằm nép mình ở Belo Vale, một thung lũng xinh đẹp ở phía Bắc Rio de Janeiro (Brazil), với rải rác những cánh đồng trồng quýt, chuối và những loại cây hoa vàng rực rỡ.

Nhưng phong cảnh bắt mắt ở Noiva do Cordeiro chưa phải là điều thu hút sự chú ý của du khách, mà chính là cư dân sống ở ngôi làng đó. Hay cụ thể hơn nữa là phụ nữ trong làng.

Phần lớn cư dân làng là nữ và họ có nhan sắc tuyệt đẹp. Hơn thế nữa, nhiều người còn độc thân và đang tìm kiếm tình yêu.

Ngôi làng được thành lập bởi một người phụ nữ có tên Maria Senhorinha de Lima. Maria định cư ở đây khi bị buộc tội ngoại tình và bị đày khỏi nhà thờ và nhà của cô vào năm 1891.

Ngày nay, trong làng vẫn có một số đàn ông, nhưng họ dành cả tuần để đi làm thợ mỏ hoặc ở thành phố lớn gần nhất. Các cô gái cho biết họ nhớ những người đàn ông rất nhiều và luôn mong đến cuối tuần khi cánh đàn ông trở lại.

Ngôi làng Philippines đổi gạo lấy muỗi chết

Làng Alion thuộc tỉnh Bataan, Philippines nhiều muỗi đến nỗi những người sinh sống nơi đây đã phải phát động và tham gia cả một chiến dịch đổi gạo lấy muỗi chết. Cứ 200 con muỗi chết sẽ đổi được 1kg gạo.

Chiến dịch diệt muỗi ra đời nằm trong kế hoạch đẩy lùi bệnh sốt xuất huyết của làng. Chiến dịch tỏ ra khá hiệu quả tuy nhiên cũng dấy lên nỗi lo ngại rằng ai đó rồi sẽ nuôi muỗi để mang đi đổi lấy gạo.

Ngôi làng chi mạnh 2000 Euro để giải mã ký tự lạ trên phiến đá 230 năm tuổi

Plougastel, ngôi làng nhỏ thuộc vùng Brittany của Pháp tuyên bố trao giải thưởng trị giá 2000 Euro (hơn 52 triệu đồng) cho bất cứ ai có thể giải mã những dòng chữ được khắc trên một phiến đá 230 năm tuổi.

Được phát hiện chỉ vài năm trước, tảng đá bí ẩn nấp mình trong một vịnh nhỏ và chỉ có thể tiếp cận khi thủy triều hạ xuống. Trên tảng đá có tổng cộng 20 dòng chữ viết tay của một thứ ngôn ngữ xa lạ mà không ai có thể giải mã được cùng với 2 năm được khắc là 1786 và 1787. Ngoài ra còn có hình khắc một con tàu với cánh buồn, bánh lái và một trái tim dùng cho cúng tế.

Rất nhiều các nhà ngôn ngữ học, khảo cổ học đã được mời đăng ký tham gia thử thách. Hạn cuối cùng để nộp các bài dự thi cho thử thách giải mật bất thường này là vào tháng 11/2019. Sau đó, một hội đồng chuyên gia sẽ chọn ra cách giải thích hợp lý nhất và người chiến thắng giải thưởng 2.000 Euro.

Theo Dân trí

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.