Nhật Bản: Giới thiệu mì gói với gia vị bụi vàng nguyên chất

Mới đây, một công ty Nhật Bản đã thêm vào các gói mì ăn liền một loại gia vị hết sức đặc biệt khiến khách hàng không khỏi kinh ngạc.

Nhìn bên ngoài, gói mì trông hết sức bình thường

Thời kỳ Bình Thành (Heisei) ở Nhật Bản sắp kết thúc sau một tháng nữa và để chào đón thời kỳ Lệnh Hòa (Reiwa) bắt đầu từ ngày 01/5/2019 tại quốc gia này, một thương hiệu mì yakisoba tên Peyoung đã quyết định cung cấp những sản phẩm mì gói hết sức đặc biệt cho khách hàng của họ.

Theo báo Soranews24, vào thứ Hai vừa rồi, công ty Peyoung đã giới thiệu món mì sốt yakisoba với "bụi vàng" nguyên chất. Theo hướng dẫn chi tiết, việc chuẩn bị món mì này khá giống với cách làm mì yakisoba ăn liền thông thường, chỉ trừ việc rắc thêm gói gia vị "bụi vàng" sau đó.

Bên trong gói mì chứa đầy đủ các loại gia vị cơ bản...

...tuy nhiên có thêm gia vị đặc biệt là bột vàng nguyên chất

Phiên bản mì gói yakisoba "bụi vàng" của Công ty Peyoung là một phiên bản có giới hạn. Tuy vậy, khách hàng có thể mua sản phẩm này tại hầu hết các siêu thị và cửa hàng tiện lợi trên khắp Nhật Bản.

Một gói yakisoba "bụi vàng" có giá là 250 yên (52 nghìn đồng), tức là chỉ đắt hơn một chút so với gói yakisoba ăn liền thông thường có giá 170 yên (35 nghìn đồng). Sản phẩm mì gói này cũng có hầu hết mọi gia vị trong một gói yakisoba loại thường, có đủ các gia vị ăn kèm, rau củ khô và nước sốt. Như vậy, điểm khác biệt duy nhất là gói bột vàng loại nhỏ được làm từ vàng thật có giá khoảng 80 yên (17 nghìn đồng).

Công ty khuyến cáo rằng hãy ăn yakisoba "bụi vàng" trong thời gian giới hạn để mì ngon nhất có thể

Kể từ khi được bày bán rộng rãi, món mì yakisoba đặc biệt này đã gây ra nhiều tranh cãi. Một số người cho rằng đây là một ý tưởng hết sức thú vị và sáng tạo. Một số người khác thì lại cho rằng hương vị của món ăn chẳng khác gì yakisoba ăn liền bình thường và quá là lãng phí cho một gói bột vàng ít ỏi như vậy.

Theo Dân trí

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.