Nhân viên thu ngân siêu thị bị bắt vì sở hữu "siêu năng lực"

Một nhân viên thu ngân siêu thị ở Nhật Bản vừa bị bắt vì sở hữu "siêu năng lực" có thể ghi nhớ thông tin thẻ tín dụng của hàng nghìn khách hàng.

Tội phạm có thể đánh cắp thông tin thẻ tín dụng để sử dụng cho mục đích xấu. (Ảnh minh họa: Visa)

Yusuke Taniguchi, 34 tuổi, làm công việc thu ngân bán thời gian ở một siêu thị tại thủ đô Tokyo của Nhật Bản. Taniguchi sở hữu một "siêu năng lực" hiếm có, khi anh chàng này có thể ghi nhớ chính xác thông tin thẻ tín dụng của khách hàng dù chỉ tiếp xúc trong vài giây ngắn ngủi.

Tuy nhiên, "siêu năng lực" này đã khiến Taniguchi gặp rắc rối với pháp luật. Cảnh sát vừa bắt giữ Taniguchi do anh này đã đánh cắp thông tin thẻ tín dụng của hơn 1.300 người, sau đó sử dụng thông tin lấy được để mua sắm trên mạng.

Trong thời gian làm nhân viên thu ngân tại siêu thị, mỗi khi có khách hàng sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán, Taniguchi nhanh chóng ghi nhớ các thông tin trên thẻ như 16 chữ số, tên chủ sở hữu, ngày hết hạn, mã an ninh CVV...

"Siêu năng lực" đặc biệt đã giúp Taniguchi nhớ được chính xác toàn bộ thông tin trên thẻ để ghi chép lại ngay sau đó. Trong quá trình khám xét nhà riêng của Taniguchi, cảnh sát đã phát hiện một cuốn sổ chứa thông tin về thẻ tín dụng của hàng nghìn người.

Khai báo với cơ quan điều tra, Taniguchi cho biết anh ta sử dụng thông tin thẻ tín dụng để mua sắm các loại hàng hóa, sau đó bán lại cho tiệm cầm đồ để lấy tiền tiêu.

Trước khi bị bắt, Taniguchi đã dùng thông tin thẻ tín dụng ăn cắp để mua hai chiếc túi có trị giá khoảng 2.500 USD. Hai chiếc túi đắt tiền được chuyển đến căn hộ của Taniguchi và cơ quan điều tra đã lợi dụng thông tin này để "giăng bẫy" tên tội phạm trẻ tuổi.

Theo Vietnam+

Trương Dũng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy