Người phụ nữ đi qua 50 quốc gia, sưu tầm hơn 1000 chiếc thìa độc lạ

Nhiều năm sống ở nước ngoài, đi qua hơn 50 quốc gia trên thế giới, chị Vũ Anh Đào sưu tầm được hơn 1000 chiếc thìa từ các quốc gia khác nhau.

Chị Vũ Anh Đào (Cherry Vũ) sinh sống tại Wellington, New Zealand chia sẻ bộ sưu tập hơn 1000 chiếc thìa từ hơn 50 quốc gia chị đặt chân đến khiến nhiều người thích thú.

Những chiếc thìa chị sở hữu có hình dáng, màu sắc và sự độc lạ khác nhau. Mỗi lần đến một quốc gia, chị lại ghé vào các cửa hàng bán thìa và đồ cổ để sở hữu một chiếc độc đáo. Đa số chúng được làm bằng bạc nguyên chất, có giá từ vài USD đến vài trăm USD.

Trải qua nhiều năm sinh sống và làm việc ở nước ngoài, chị Anh Đào muốn lưu giữ những kỉ vật tại những nơi mình đặt chân đến. Với chị, mỗi chiếc thìa chị sưu tầm đều có một câu chuyện ý nghĩa và cũng gắn với chặng đường chị đi qua. 

Người phụ nữ đi qua 50 quốc gia sưu tầm hơn 1000 chiếc thìa độc lạ
Chị Cherry Vũ có sở thích sưu tầm thìa của các quốc gia khác nhau.  
Chiếc thìa đầu tiên khiến chị "phải lòng" là ở hàng đồ cổ tại New Zealand năm 2006.

 Đường nét chạm khắc tinh xảo trên chiếc thìa khiến chị nảy sinh ý định sưu tầm thìa bạc, thìa cổ từ đó. 

Theo chị, mỗi chiếc thìa đều mang ý nghĩa khác nhau, thể hiện bản sắc và dấu ấn của mỗi quốc gia. Chị muốn chúng sẽ trở thành món quà kỉ niệm để lưu giữ mọi kí ức của những năm tháng thanh xuân, “bay nhảy” nhiều nơi. 

Những chiếc thìa lọt vào mắt xanh của chị Cherry phải đạt được 5 tiêu chí về chất liệu và hình thức. Đó phải là món đồ chị chưa sở hữu, hiếm có, đồ cổ, là bạc nguyên chất và được chạm khắc tinh xảo. 

Người phụ nữ đi qua 50 quốc gia sưu tầm hơn 1000 chiếc thìa độc lạ
Những chiếc thìa lọt vào mắt xanh của chị Cherry phải đạt được 5 tiêu chí về chất liệu và hình thức. 

Trong 1000 chiếc thìa, chị tâm đắc nhất là chiếc được đính 2 viên ruby bao quanh bởi loài hoa xuất xứ từ Scotland. Đây chính là quê hương của chồng chị, anh Rob England.

Biết vợ có sở thích đặc biệt, anh Rob England luôn ủng hộ và còn tạo điều kiện giúp chị có không gian trưng bày thật đẹp. Không chỉ vậy, anh còn tặng chị bộ sưu tập thìa bạc nguyên chất được làm từ sau chiến tranh thế giới thứ 2. Đa số những chiếc thìa này được làm bằng tay và có xuất xứ từ nhiều nơi: Canada, một số nước châu Âu, New Zealand....

Bạn bè biết sở thích của chị cũng thường xuyên gửi những chiếc thìa độc đáo và lạ mắt đến tặng chị. "Có người bạn tôi rất quý, biết đam mê của tôi nên gửi cả giá và thìa đến để tôi treo trong nhà. Điều này khiến tôi cảm thấy rất hạnh phúc và biết ơn", chị Cherry Vũ chia sẻ.

Người phụ nữ đi qua 50 quốc gia sưu tầm hơn 1000 chiếc thìa độc lạ
Trong phòng khách nhà chị có nhiều giá trưng bày thìa bạc.

Thìa được đặt trên khay gỗ, treo trên giá để trong phòng khách. Mỗi lần khách đến nhà chị đều vô cùng ngạc nhiên và trầm trồ.

Nhiều người có sở thích sưu tầm các đồ vật quý, hiếm nhưng sưu tầm thìa như chị Cherry thì không phải nhiều. Đối với chị, đây không chỉ là đam mê, sở thích mà đó còn như "món ăn tinh thần" giúp chị giải tỏa mỗi lần ngắm nhìn. Đó giống như thứ thành tựu để chị nhìn vào khiến bản thân thư thái, nhẹ nhàng hơn.

Chị cho hay, thìa nhiều nên việc bị xỉn màu là điều bình thường. Cứ 2 năm một lần chị lại làm sáng chúng để bộ sưu tập thêm mới mẻ. Trước đây, chị mất khá nhiều thời gian cho khâu vệ sinh nhưng sau này, khi có kinh nghiệm hơn, chị chỉ việc pha hỗn hợp tẩy rửa rồi thả thìa vào trong đó 2-3 tiếng là chúng sáng bóng. Công đoạn tuy có chút vất vả nhưng với chị đó là niềm vui nên không hề ngại.

Người phụ nữ đi qua 50 quốc gia sưu tầm hơn 1000 chiếc thìa độc lạ
Bộ sưu tập thìa bạc nguyên chất được làm từ sau chiến tranh thế giới thứ 2 chị Cherry được chồng tặng nhân ngày kỉ niệm. 

Có một số chiếc thìa quý chị mua được sử dụng trong bữa ăn gia đình, trong tiệc trà cùng người thân, bạn bè. “Mỗi lần dùng chiếc thìa này mình có cảm giác cuộc sống giống như những vị quý tộc xưa. Được khuấy cà phê bằng món đồ cổ tự tay mình mua về mới thú vị làm sao. Món cà phê của mình cũng thêm phần ngon", chị hài hước kể. 

"Mỗi lần ngắm nhìn những chiếc thìa do chính tay mình sưu tầm, tôi lại thấy cảm xúc lâng lâng. Đó là kỉ niệm gắn bó với tôi suốt 16 năm. Là thứ ghi dấu những miền đất tôi từng đặt chân đến và cũng là tuổi trẻ, thanh xuân của tôi. Tôi sẽ còn tiếp tục sưu tầm nếu có cơ hội đặt chân đến các quốc gia khác", chị Cherry bộc bạch.

Theo vietnamnet.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy