Người chạy nhanh nhất thế giới ở hạng tuổi 80-84

Ông Tony Bowman 84 tuổi, vượt qua những khó khăn sức khỏe để giành huy chương vàng chạy vượt chướng ngại vật hạng tuổi 80-84.

Tony chia sẻ: "Tôi chỉ bị những vận động viên trẻ đánh bại. Còn không có một người 84 tuổi nào có thể chạy nhanh hơn tôi ở Anh, à không, trên toàn thế giới".

Tony Bowman 84 tuổi, thi đấu điền kinh ở các hạng mục chạy vượt chướng ngại vật, chạy tiếp sức, chạy phối hợp... Ảnh: Metro.

Tony là đại diện cho đội GB tại giải vô địch châu Âu diễn ra ở Italy mới đây, hạng độ tuổi 80-84. Ông giành được ba huy chương sau khi thi đấu bao gồm huy chương vàng cho phần thi chạy vượt chướng ngại vật, huy chương bạc ở nội dung tiếp sức 400 m và huy chương đồng ở bộ môn chạy phối hợp. Ông cũng đứng thứ tư trong bảng xếp hạng chạy 100 m, đứng thứ năm trong bảng xếp hạng 200 m.

Ông Tony đến từ Leeds, West York, lần đầu tiên thi đấu điền kinh ở hạng tuổi 80-84 đã phá 11 kỷ lục điền kinh của Anh, một kỷ lục châu Âu và một ở quốc tế cho các phần thi bao gồm ba môn phối hợp, năm môn phối hợp trong nhà và ngoài trời.

"Tôi mong muốn được làm điều này một lần nữa vào năm tới khi tôi bước sang tuổi 85", ông cho biết.

Tony chạy vượt chướng ngại vật. Ảnh: Metro.

Tony luôn đam mê thi đấu chạy mặc dù bị hai cơn đau tim khi ở độ tuổi 70. Ông được bác sĩ đặt stent sau phẫu thuật tim. Triết lý sống của Tony là "không để trái tim cản trở niềm đam mê của mình". Ông vẫn thi đấu ở các phần thi chạy vượt chướng ngại vật, chạy nước rút và decathlon.

Ông luyện tập mỗi ngày, nhảy, chơi khúc côn cầu. Gần đây, Tony giảm uống rượu và hạn chế ăn chocolate, hy vọng chế độ dinh dưỡng khoa học sẽ giúp ông chạy 100 m ở tuổi 100. Người đàn ông này mong muốn sống đến 120 tuổi.

"Rượu có thể dẫn đến chứng mất trí nhớ và tôi hoàn toàn không muốn điều đó xảy ra. Tôi đã giảm một ly rượu vang mỗi ngày. Bây giờ bản thân phải giữ sức khỏe tốt nhất có thể để duy trì lối sống của mình", ông cho biết. "Tôi cảm thấy mình như một người 50 tuổi và cuộc sống rất tốt".

Tony (ngoài cùng bên trái) chạy marathon London năm 1981 ở tuổi 44. Ảnh: Metro.

Khi 15-16 tuổi, Tony đã có niềm đam mê chạy bộ, đại diện cho các trường Middlesex tham gia giải chạy điền kinh. 27 tuổi, ông từ bỏ môn chạy nhưng vẫn chơi khúc côn cầu và tennis. Năm 42 tuổi, ông thi đấu điền kinh ở hạng mục Master dành cho độ tuổi từ 35 trở lên. Kể từ đó, ông không bao giờ ngừng rèn luyện bộ môn này và tự chi trả cho những sự kiện, cuộc thi mà ông tham gia nhờ vào tiền lương hưu của mình.

Tony tiếp tục cạnh tranh trong các sự kiện Masters điền kinh trên toàn thế giới. Masters điền kinh dành cho các vận động viên lớn tuổi trong môn điền kinh, chạy đường trường và chạy việt dã. Các đối thủ cạnh tranh được xếp vào các nhóm tuổi 5 năm.

Sắp tới, Tony dự kiến tham gia cuộc thi chạy ở Bồ Đào Nha và Toronto, Canada.

Theo VnExpress

Trương Dũng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy