Ngôi làng kỳ lạ nơi toàn bộ 6.000 người dân đều sống trên một phố duy nhất

Từ trên cao nhìn xuống, hàng trăm ngôi nhà được xây dựng san sát nhau cùng nằm trên một tuyến đường duy nhất trải dài hơn 9km. Bên cạnh đó là cánh đồng lúa như trải tới tận chân trời.

Sułoszowa là ngôi làng thuộc vùng cao Olkuska, cách Krakow chưa đầy 30km về phía tây bắc. Ngôi làng Ba Lan này hiện có khoảng 6.000 nhân khẩu cùng chung sống.

Đã tồn tại suốt nhiều năm nay, nhưng làng Sułoszowa chỉ thực sự nổi tiếng và được nhiều du khách biết tới sau khi đoạn video quay từ trên cao ghi lại toàn cảnh, gây bão trên mạng xã hội.

Ngôi làng kỳ lạ nơi toàn bộ 6000 người dân đều sống trên một phố duy nhất
Ngôi làng nhìn từ trên cao (Ảnh: Michał Zabdyr-Jamróz).

Hàng triệu người xem trên khắp thế giới bị mê hoặc bởi lối quy hoạch khác thường của làng. Đó là hàng trăm ngôi nhà mọc lên san sát nhau, nằm hai bên đường. Làng chỉ có một con đường duy nhất trải dài hơn 9km và đó cũng là nơi toàn bộ người dân cùng nhau sinh sống.

Được biết, đây cũng là tuyến đường dài nhất Ba Lan hiện nay. Những hộ gia đình ở đây đều có đặc điểm chung. Ngay sát nhà là những dải ruộng như trải dài đến vô tận. Nếu như nhà này trồng ngũ cốc, thì nhà kia lại trồng hạt cải dầu. Nhìn từ trên cao, tất cả tạo thành bức tranh hoàn chỉnh, tuyệt sắc.

Cư dân địa phương cho biết, do dân số ít nên mọi người trong làng hầu hết đều quen biết nhau. Vào dịp lễ "Ngày dâu tây", các hộ gia đình có cơ hội gặp gỡ, cùng nhau chia sẻ nhiều sản vật của vườn nhà.

Không chỉ được quy hoạch độc đáo, làng Suloszowa còn được kết nối với các điểm tham quan nổi tiếng gồm công viên quốc gia Ojcowski và Pieskowa Scala - tòa lâu đài bên vách đá có từ thế kỷ 14. 

Dù sở hữu cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp nhưng hiện làng Suloszowa đang đối diện với tình trạng suy giảm dân số do nhiều người trẻ di chuyển tới các thành phố lớn làm việc, tìm kiếm cơ hội mới.

Theo Dantri.com.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.