Ngôi làng 9 năm chỉ toàn sinh con gái hứa thưởng đậm cho ai thay đổi được "lịch sử" làng

Miejsce Odrzanskie, một ngôi làng nhỏ ở miền Nam Ba Lan, gần biên giới Cộng hòa Séc đang đề nghị thưởng nóng cho gia đình đầu tiên sinh con trai sau 9 năm không có bé trai chào đời nào tại đây.

Ngôi làng 9 năm chỉ toàn sinh con gái hứa thưởng đậm cho ai thay đổi được lịch sử làng - 1Nhấn để phóng to ảnh

Không ai biết tại sao nhưng các cặp vợ chồng ở Miejsce Odrzanskie hiếm khi có con trai. Đã có ít nhất 300 đứa trẻ chào đời nhưng đều mang giới tính nữ và cư dân trong làng nói rằng không thể nhớ nổi đã bao lâu chưa nghe thấy tiếng khóc của bé trai.

Trả lời phỏng vấn của các phóng viên Ba Lan sau khi kiểm tra hồ sơ sinh nở và xem xét giấy khai sinh đã đăng ký, trưởng làng Rajmund Frischko xác nhận rằng việc sinh con trai là cực kỳ hiếm thấy và tình trạng này không chỉ mới xảy ra trong thời gian gần đây. Ông cũng cam kết thưởng nóng cho cặp vợ chồng đầu tiên sinh con trai cho làng.

Ngay cả đội cứu hỏa tình nguyện của làng cũng chủ yếu là nữ

“Chúng tôi đã xem xét kỹ hơn về vấn đề này, kiểm tra các giấy khai sinh. Tôi nghĩ rằng những gì người già trong làng nói là chính xác. Con gái liên tục được sinh ra và việc sinh con trai là rất hiếm. Giải được bài toán này không phải là điều dễ dàng”, ông Frischko nói.

Tomasz Golasz, đội trưởng đội cứu hỏa tình nguyện cho biết các nhân viên trong đội chủ yếu là phụ nữ. Tomasz tiết lộ rất muốn có một đứa con trai nhưng xem xét lịch sử của ngôi làng thì cơ hội thành công sinh bé trai là vô cùng nhỏ.

“Chuyện sinh chủ yếu là con gái đã diễn ra trong nhiều thập kỷ. Tôi đến làng này, lấy một cô gái địa phương, người là vợ tôi bây giờ và chúng tôi có với nhau 2 cô con gái. Tôi muốn có một đứa con trai nhưng có lẽ đây là điều không thực tế. Hàng xóm của tôi cũng đã cố gắng nhưng chỉ sinh được 2 bé gái. Tôi không nghĩ phụ nữ sinh con trai ở đây”, giáo sư Golasz, cha của hai cô con gái thổ lộ.

Sự chênh lệch tỷ số giới tính bất thường ở Miejsce Odrzanskie đã trở nên nổi tiếng khắp Ba Lan và thu hút sự chú ý của giáo sư Rafal Ploski, Trưởng khoa Di truyền Y khoa tại Đại học Y Warsaw. Ông nói rằng cần phải đi sâu hơn vào các ghi chép lịch sử và kiểm tra số liệu thống kê sinh để tìm ra câu trả lời cho bí ẩn này.

Bé trai nhỏ nhất còn sống trong làng đã 12 tuổi

“Sau đó, mọi người nên kiểm tra xem có điểm gì liên quan giữa các cha mẹ sinh con gái hay không, thậm chí là sự liên hệ ở một mức độ rất xa. Bước tiếp theo là thực hiện một cuộc phỏng vấn chính xác với cả phụ huynh và trẻ em, kiểm tra các điều kiện môi trường. Chỉ có như thế, một số dấu vết mới có thể xuất hiện”, giáo sư Ploski nói thêm.

Cho đến khi bí ẩn được giải đáp, trưởng làng Rajmund Frischko - người cũng có 2 cô con gái, nói rằng ông sẽ thưởng cho bất kỳ cha mẹ nào sinh bé trai đầu tiên cho Miejsce Odrzanskie kể từ bây giờ.

Dù không tiết lộ phần thưởng là gì nhưng ông đảm bảo rằng món quà cho các bậc phụ huynh thay đổi lịch sử của làng sẽ vô cùng hấp dẫn.

Theo Dân trí

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.