Ngỡ ngàng con trăn 3,5m "chở" cóc mía tìm chỗ trốn giữa cơn bão

Giữa cơn bão lớn ở miền Bắc Australia cuối tuần qua, một cảnh tượng thú vị đã xuất hiện, khi 10 con cóc cưỡi trên lưng một con trăn dài 3,5m đi tránh bão.

Theo scmp.com, Paul và Anne Mock đang ở nhà cùng các con ở thị trấn Kununurra xa xôi thuộc bang Western của Australia thì một cơn bão lớn xuất hiện, trút mưa xuống con đập ngăn nước của họ.

Lo lắng trước nguy cơ vỡ đập, Paul Mock đã ra ngoài kiểm tra giữa trời mưa bão. "Nước hồ đầy đến nỗi ngập kín hết các hang cóc mía xung quanh bờ đập, và lũ cóc ngồi hết trên cỏ - phải tới hàng nghìn con cóc," anh cho biết.

Cùng thời điểm Monty, một con trăn dài 3,5m cũng có mặt trong bãi cỏ và đang tìm cách trốn khỏi vùng nước ngập. Kết quả là những con cóc táo tợn đã nhảy lên lưng nó để đi ké.

Con trăn chở cóc mía đi tránh bão.

"Con trăn di chuyển trên cỏ với tốc độ tối đa và những con cóc bám đầy lưng nó," Mock kể lại. "Tôi nghĩ rằng thật thú vị khi một số loài bò sát địa phương đã quen với loài cóc mía và không ăn chúng."

Anh trai của Mock là Andrew đã đăng lên Twitter một bức ảnh chụp lại cảnh tượng kỳ dị và nó đã thu hút nhiều bình luận thể hiện sự kinh hoàng, ngạc nhiên hay vui thích về anh chàng "tài xế Uber" đặc biệt này.

Jodi Rowley, chuyên gia về loài lưỡng cư, một giảng viên cao cấp về khoa học sinh học tại Đại học New South Wales, cho biết trên Twitter rằng những con cóc mía có thể đang tìm cách giao phối với con trăn.

Cóc mía là một loài vật xâm hại ở miền Bắc nhiệt đới của Australia. Trong vài thập kỷ qua, chúng đã xâm chiếm các cộng đồng, tàn phá nhiều hệ sinh thái và tiêu diệt nhiều loài động vật bản địa, vốn thường mất mạng sau khi ăn phải "kẻ xâm lược" kỳ lạ rất độc này.

Theo Vietnam+

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy