Nga ra mắt loại nước hoa có 'mùi tiêm kích'

Nga vừa ra mắt mẫu nước hoa mới tôn vinh máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 Checkmate lần đầu được giới thiệu tại triển lãm hàng không quốc tế ở Dubai.

Theo tập đoàn nhà nước Rostec, công ty đầu tư vào ngành công nghiệp quốc phòng và công nghệ cao, nước hoa mới được chế tạo đặc biệt dành cho lần ra mắt quốc tế của tiêm kích Checkmate mới ở triển lãm hàng không Dubai (UAE).

 “Nước hoa gồm các nốt hương thủy tinh, da thật, kim loại được sử dụng để chế tạo phần khung thân, động cơ và buồng lái”, Rostec cho biết, đòng thời nhấn mạnh các chuyên gia pha chế nước hoa đã sử dụng các mẫu vật từ máy bay để tạo ra mùi hương, kết hợp với bách xù, hoắc hương và địa y trên thân cây sồi. 

Nga ra mắt loại nước hoa có “mùi tiêm kích”
Chai nước hoa bằng thủy tinh, có nắp hình quân mã màu đen.

Checkmate là máy bay chiến thuật hạng nhẹ thế hệ thứ 5, một động cơ, lần đầu ra mắt tại triển lãm hàng không MAKS-2021 hồi tháng 7/2021. Chiếc máy bay được thiết kế có đặc tính tàng hình, có thể hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết và có khả năng bay tới tốc độ Mach 1,8. Checkmate cũng có khả năng cất cánh trên đường băng ngắn, phù hợp với nhiều loại vũ khí.

Theo Rostec, nước hoa được thiết kế để mô phỏng đặc tính của máy bay Checkmate.

“Nước hoa Checkmate nhấn mạnh tính hiện đại và đáng tin cậy của máy bay, với khả năng sẵn sàng hoạt động trong mọi điều kiện: dưới nắng nóng gay gắt của sa mạc, các khu vực miền núi, cận nhiệt đới, khu vực cực Bắc hay nhiệt đới”, Rostec cho biết./.

VOV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy