Một mình vượt Đại Tây Dương đoàn tụ gia đình trong mùa COVID-19

Anh Juan Manuel Ballestero cập bến tại thành phố quê nhà Mar del Plata, Argentina, hồi tuần trước, kết thúc hành trình ròng rã 89 ngày "đơn thương độc mã" vượt Đại Tây Dương.

Một mình vượt Đại Tây Dương đoàn tụ gia đình trong mùa COVID19
Anh Juan Manuel Ballestero cập bến tại quê nhà Argentina. (Nguồn: AP)

Đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 hoành hành trên toàn cầu đã buộc các hãng hàng không phải đồng loạt hủy chuyến, khiến nhiều trường hợp bị mắc kẹt nơi xứ người và không thể về nhà.

Tuy nhiên, không có gì là không thể với Juan Manuel Ballestero, một công dân Argentina 47 tuổi đang làm việc ở Tây Ban Nha, người vừa một mình vượt 12.000km đường biển để về thăm gia đình.

Anh Ballestero gây ngạc nhiên xen lẫn thích thú cho người dân thành phố quê nhà Mar del Plata, Argentina, khi bất ngờ cập bến hồi tuần trước, kết thúc hành trình ròng rã 89 ngày "đơn thương độc mã" vượt Đại Tây Dương.

Sau khi đặt chân lên đất liền, anh vui sướng chia sẻ những người thân là lý do thôi thúc anh thực hiện hành trình không hề dễ dàng, thậm chí là nguy hiểm này.

Anh Ballestero khởi hành từ Bồ Đào Nha trên một chiếc thuyền buồm nhỏ có chiều dài 9m, với mong muốn trở về Argentina trước ngày 15/5 để đón sinh nhật lần thứ 90 của cha mình.

Mặc dù không về kịp ngày sinh nhật của cha, nhưng anh vẫn có cơ hội tặng người cha thân yêu của mình món quà bất ngờ khi cùng cả gia đình đón ngày lễ không kém phần ý nghĩa - đó là Ngày của Cha (Father's Day) 21/6.

Chia sẻ về chuyến đi mạo hiểm này, Ballestero cho biết sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19, anh rất muốn về thăm cha mẹ già.

Anh đã lập tức lên kế hoạch cho chuyến vượt biển bằng thuyền buồm sau khi các chuyến bay đến Argentina bị hủy đồng loạt do đại dịch COVID-19.

Trong suốt 54 ngày lênh đênh một mình trên biển, gia đình không ai hay tin về anh. Tuy nhiên, cha của anh cho biết ông luôn tin rằng anh sẽ an toàn trở về nhà.

Điểm dừng chân đầu tiên của Ballestero trong chuyến đi đáng nhớ này là thành phố Vitoria của Brazil, và điểm dừng chân cuối cùng trước khi cập bến quê nhà ở Argentina là thành phố La Paloma, Uruguay.

Con thuyền buồm của Ballestero hiện đang neo đậu gần một câu lạc bộ duy thuyền ở Mar del Plata. Ballestero cho biết anh hiện chưa có kế hoạch gì cho chuyến đi tiếp theo./.

Phan An 

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.