Màn giữ tư thế con bọ cạp lâu nhất thế giới của huấn luyện viên yoga Ấn Độ

Một huấn luyện viên yoga ở Ấn Độ vừa phá kỷ lục Guinness thế giới với khả năng giữ tư thế con bọ cạp trong 29 phút 4 giây.

Màn giữ tư thế con bọ cạp lâu nhất thế giới của huấn luyện viên yoga Ấn Độ
Ảnh: Khaleej Times

Huấn luyện viên yoga Yash Moradiya, 22 tuổi, một người Dubai sống ở Ấn Độ, cho biết anh đã giữ kỷ lục thế giới Guinness về giữ tư thế bọ cạp trong thời gian lâu nhất và mong muốn rằng điều này sẽ giúp nâng cao nâng cao nhận thức về lợi ích của yoga.

Chia sẻ với phóng viên tờ thời báo Khaleej Times, anh Moradiya nói: “Tư thế con bọ cạp đặc biệt là thiên về sự ổn định. Càng giữ tư thế lâu, chúng ta càng học được cách thiết lập khả năng phục hồi tinh thần tốt hơn để vượt qua mọi tình huống nguy cấp mà chúng ta gặp phải trong cuộc sống”.  

Huấn luyện viên yoga này cho rằng: "Yoga có khả năng biến đổi thể chất và tinh thần của chúng ta, thúc đẩy chúng ta mở rộng tiềm năng tiềm ẩn của cơ thể khỏi những suy nghĩ hạn chế."

Moradiya cho biết anh đã tập yoga từ năm 8 tuổi. Khả năng phục hồi được xây dựng bằng sự kiên nhẫn, thời gian và luyện tập. Phải mất 3 giờ tập luyện hàng ngày trong vòng 5 năm để Moradiya rèn luyện cơ thể của mình giữ tư thế bọ cạp lộn ngược trong 29 phút.

“Thử thách là ổn định tâm trí sau năm phút đầu tiên. Trong khi cơ thể tôi bắt đầu run rẩy ngay sau khi tôi vào tư thế, thì chính sức mạnh bên trong đã giúp tôi tiếp tục tập trung” – Moradiya chia sẻ..

Chàng trai 22 tuổi người Ấn Độ cho biết ước mơ của anh là lập kỷ lục thế giới để nâng cao nhận thức của con người về tầm quan trọng của yoga./.

ĐCS

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy