Lập kỷ lục với bộ móng tay dài hơn 13m

Người phụ nữ tên Armstrong đến từ Minnesota giành kỷ lục Guinness Thế giới cho bộ móng tay có tổng chiều dài hơn 13 m, sau 25 năm không cắt.

Bà Diana Armstrong, 63 tuổi, đến từ Minnesota, Mỹ, tuần này được xác nhận sở hữu bộ móng tay dài tổng cộng 13,06 m, trong đó ngón cái ở tay phải có móng dài nhất là khoảng 1,38 m và ngón út ở tay trái có móng ngắn nhất là gần 1,1 m.

Lần cuối cùng bà Armstrong cắt móng tay là vào năm 1997. Bà dừng cắt sau khi con gái Latisha qua đời ở tuổi 16 vì hen suyễn. Latisha vốn thường xuyên cắt móng tay cho mẹ, nên từ đó bà Armstrong đã thề sẽ không bao giờ cắt móng nữa.

"Bất cứ khi nào nghĩ tới việc cắt móng tay, tôi lại thấy lạnh người như thể đang trải qua nỗi đau đó một lần nữa. Tôi không muốn lặp lại điều ấy. Tôi chỉ muốn nuôi móng tay như một cách giữ con gái vẫn gần bên mình", bà Armstrong chia sẻ.

Lập kỷ lục với bộ móng tay dài hơn 13m
Bà Diana Armstrong cùng bộ móng tay dài nhất thế giới. Ảnh: Guinness World Record.

Bộ móng tay dài khiến bà Armstrong gặp nhiều bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày, ngay từ những việc đơn giản như nhặt đồ trên mặt đất hay kéo khóa quần áo. Người phụ nữ này cũng không thể lái xe vì bộ móng dài khiến việc này trở nên khó khăn.

"Nếu tôi đánh rơi tờ tiền xuống sàn, tôi dùng ngón chân nhặt. Nhưng nếu tôi đánh rơi tiền xu thì đành kệ nó vậy", bà nói.

Armstrong đến tiệm làm móng khoảng 4-5 năm một lần và cần tới 15-20 lọ sơn móng tay để có thể sơn kín bộ móng. Các cháu của Armstrong cũng sơn móng tay cho bà ở nhà.

Người giữ kỷ lục bộ móng tay dài nhất thế giới trước đó là Ayanna Williams, ở Houston. Williams gây chú ý năm 2021 khi quyết định cắt bộ móng sau 30 năm nuôi dài.

VNE

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.