Lạ lùng dịch vụ trả tiền thuê người khác... ăn hộ

Tại Trung Quốc đang nở rộ một loại hình dịch vụ vô cùng độc đáo: Bạn có thể sẽ được trả tiền để đi ăn và đưa ra đánh giá về đồ ăn cho người khác.

Rất nhiều người tại Trung Quốc đã trả tiền để người khác ăn hộ mình

Nếu bạn là người yêu thích ăn uống và muốn đổi đời nhờ việc ăn uống, bạn có thể cân nhắc đến Trung Quốc để tham gia loại hình dịch vụ trả tiền ăn hộ “có một không hai”.

Dịch vụ mới lạ này đang ngày càng trở nên phổ biến tại Trung Quốc. Dựa trên nền tảng của trang web thương mại điện tử Taobao, người dùng giờ đây có thể lên mạng và thuê người khác ăn hộ, uống hộ những món đồ mình đã chọn sẵn.

Sau đó, người được thuê sẽ cung cấp video bằng chứng cho thấy họ đã thực sự ăn và uống món đồ nọ rồi bày tỏ về vị giác khi ăn. Thông thường, mức phí cho mỗi lần ăn sẽ dao động từ 2 Nhân dân tệ (gần 7 nghìn đồng) đến 9 Nhân dân tệ (31 nghìn đồng).

Dĩ nhiên, người được thuê sẽ không mất tiền mua đồ ăn theo chỉ định của khách hàng. Và quả thực, hiếm có công việc nào vừa được trả công lại vừa được no bụng như thế này.

Theo thống kê thì trà sữa trân châu là món đồ được “nhờ” nếm thử nhiều nhất. Ngoài ra, gà rán và lẩu cũng là những lựa chọn được nhiều người cân nhắc.

Lý giải về loại dịch vụ “có một không hai” này, nhiều ý kiến cho rằng có nhiều khách hàng cảm thấy buồn chán và muốn được tận hưởng cảm giác thỏa mãn khi nhìn người khác ăn.

Ngoài ra, giá cả dịch vụ cũng không quá đắt đỏ. Vì vậy, rất nhiều người đã thử tìm đến việc thuê người ăn hộ. Đặc biệt, có một vài người còn cho rằng đây là công việc “trong mơ” và ngoài ăn hộ, có thể thử thuê người… ngủ hộ để đạt được trải nghiệm đồng bộ.

Theo dantri.com.vn

Duy Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.