Kỷ lục chiếc bánh mì dài nhất, được làm trong thời gian ngắn nhất thế giới

Các đầu bếp Mexico vừa xác lập một kỷ lục mới, làm ra chiếc bánh mì kẹp Torta dài nhất thế giới, với kích thước lên tới 74m, trong một thời gian ngắn kỷ lục là 2 phút 9 giây.

Tại hội chợ bánh mì kẹp Torta được tổ chức lần thứ 17 ở quận Venustiano Carranza, thủ đô Mexico City, sau tiếng hô “bắt đầu” của ban tổ chức, trong tiếng hò reo cổ vũ của người dân đến xem, những đầu bếp Mexico nhanh chóng bắt tay vào làm chiếc bánh mì kẹp Torta đặc trưng của đất nước, với phần bánh và nguyên liệu kẹp bên trong được chuẩn bị từ trước.

Kỷ lục chiếc bánh mì dài nhất được làm trong thời gian ngắn nhất thế giới
Chiếc bánh mì dài kỷ lục. Ảnh: Reuters.

Trong khoảng thời gian 2 phút 9 giây, chiếc bánh mì kẹp thịt dài nhất thế giới đã được hoàn thành. Chiếc bánh mì lần này có chiều dài lên tới 74m, dài hơn 2 mét so với chiếc bánh mì được làm ra tại hội chợ Torta lần thứ 16.

Người đứng đầu chính quyền Quận, Evelyn Parra cho biết: “Tất nhiên là chúng tôi rất vui vì đã phá được kỷ lục trước đây. Chiếc bánh dài kỷ lục 74m được làm trong khoảng thời gian ngắn kỷ lục 2 phút 9 giây. Năm nay chúng tôi một lần nữa phá được kỷ lục của chính mình”.

Chiếc bánh sau khi được hoàn thành, được các đầu bếp cắt ra thành nhiều phần chia cho những người tham gia hội chợ thưởng thức.

Một vị khách thích thú khi nói về ý nghĩa của chiếc bánh mì kẹp Torta mang đậm chất Mexico: “Torta có nghĩa là tất cả! Chúng có nghĩa là tình yêu, chúng có nghĩa là đến được với nhau. Ở nhà, gia đình tôi cũng thường làm món này quây quần bên bên nhau và chúng tôi thường cho những nguyên liệu kẹp yêu thích của chúng tôi vào bánh”.

Với một số đầu bếp tham gia làm chiếc bánh, họ cho rằng đây là một cơ hội để quảng bá cho chiếc bánh mì kẹp Torta với mọi người, từ đó những cửa hiệu làm bánh sẽ có thêm những cơ hội tốt hơn để kinh doanh.

Khác với bánh mì sandwich truyền thống, bánh mì kẹp Torta có kích thước lớn hơn và có thể được tạo thành từ nhiều loại nguyên liệu kẹp khác nhau. Mỗi phần của chiếc bánh mì có một hương vị riêng, được làm ra từ những đầu bếp đến từ nhiều vùng miền trên khắp đất nước Mexico./.

VOV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy