Kỳ lạ người đàn ông gây tắc đường ở đúng một vị trí suốt 7 năm

Một người Anh có biệt danh là “người đàn ông im lặng” đã gây ra rất nhiều vụ tắc đường ở thành phố Swansea, quê hương của ông, trong suốt 7 năm qua chỉ bằng cách đứng giữa dòng xe cộ.

Kỳ lạ người đàn ông gây tắc đường ở đúng một vị trí suốt 7 năm
Người đàn ông gây tắc đường ở đúng một vị trí suốt 7 năm. Ảnh: Unplash

Theo trang Oddity Central (Anh), kể từ năm 2014 đến gần đây, David Hampson đã nhiều lần cản trở giao thông bằng cách đứng giữa đường và chỉ cố định ở một vị trí. Ông không bao giờ nói một lời và không ai có thể lý giải được tại sao Hampson lại làm điều đó.

Người đàn ông 51 tuổi này đã bị phạt tù do hành vi cản trở đường cao tốc công cộng ở Anh, nhưng dường như ông không quan tâm lắm đến những cáo buộc đó. Năm 2018, Hampson bị kết án 3 năm tù vì chặn đường ở đúng địa điểm như mọi khi, ngay bên ngoài Sở cảnh sát trung tâm Swansea. Và cũng như mọi lần, ông từ chối đưa ra bất kỳ lời giải thích hay biện minh nào cho hành động của mình. Điều tương tự đã xảy ra vào lần cuối cùng Hampson quyết định cản trở giao thông hồi tháng 12/2020. Hiện tại, ông đã phải đối mặt với các cáo buộc hình sự.

Bởi vì chưa một lần nói với bất kỳ ai về hành động kỳ quặc của mình, nên không ai biết tại sao ông lại làm điều đó. Các nhân chứng, bao gồm cả cảnh sát, gần đây đã nói với tòa án Swansea rằng Hampson “100% có thể nói chuyện”. Một người thậm chí mô tả Hampson là một người đàn ông rất lịch sự, ông luôn nói “cảm ơn” sau khi nhận được những gì mình yêu cầu.

David Hampson đã bị giam giữ 9 lần vì gây tắc đường ở cùng một địa điểm vài tháng một lần trong suốt 7 năm qua. Tuy nhiên, ông vẫn tiếp tục làm điều đó ngay sau khi được trả tự do. Thậm chí cả trong lần bị còng tay và bắt giữ gần đây nhất, ông cũng từ chối đưa ra bất kỳ động cơ nào cho hành động của mình.

“Ông Hampson sẽ dành phần còn lại của cuộc đời mình trong tù hoặc chúng ta phải làm điều gì đó để giúp ông ấy giải quyết rõ ràng những vấn đề sâu xa,” Thẩm phán Paul Thomas nói trong một phiên điều trần gần đây. “Tòa án muốn giúp Hampson hơn là trừng phạt ông. Nhưng liệu ông có sẵn sàng giúp chúng tôi làm điều đó hay không lại là một vấn đề khác”.

 Thẩm phán đã yêu cầu một bác sĩ tâm thần nghiên cứu về hành động của Hampson, nhưng bị cáo từ chối nói chuyện với các bác sĩ. Ngoài ra, thẩm phán cũng yêu cầu giao hồ sơ bệnh án của Hampson cho các bác sĩ, với hy vọng tìm ra câu trả lời cho 2 bí ẩn, tại sao ông liên tục gây tắc đường ở cùng một vị trí và tại sao ông ta từ chối nói về điều đó.

Trong một phiên điều trần gần đây, tòa án đã biết được David Hampson có thể nói chuyện và ông chỉ từ chối làm như vậy. Phiên xét xử Hampson dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 31/8 sắp tới.

TT

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.