Khổ thân vì nuôi mèo ưa trộm đồ nhà người khác

Một con mèo ở New Zealand có sở thích ăn trộm kỳ lạ. Từ cách đây 3 năm, con mèo này bắt đầu mang về nhà những món đồ lạ, là 1 cái áo ngực rồi đến giày thể thao, mũ, ủng và mới đây là quần lót và một gói bột màu trắng.

Khổ thân vì nuôi mèo ưa trộm đồ nhà người khác
Keith - chú mèo có sở thích trộm vặt của gia đình anh chị Ginny và David Rumbold ở New Zealand - Ảnh: STUFF

"Thói trộm cắp" của chú mèo đen tên Keith, 5 tuổi, tăng dần theo năm tháng. Trong các tuần gần đây, theo vợ chồng anh chị Ginny và David Rumbold, chủ nhân của Keith - nó mang về nhà một túi ziplock có chứa chất bột màu trắng không rõ là gì và một thứ là dụng cụ để hút cần sa. Keith cũng để hai chiếc quần lót ở hàng rào phía sau nhà.

Theo trang stuff.co.nz, số đồ vật mà Keith đã ăn trộm chứa đầy 2 hộp nhựa. Một trong hai hộp này có một chiếc áo sơmi, một bộ đồ bơi nữ, giày bốt mũi thép, áo ngực, giày thể thao, mũ lưỡi trai...

Vợ chồng anh chị Rumbold đặt các hộp này trước cổng cùng lá thư xin lỗi để hàng xóm của họ tại khu ngoại ô thành phố Christchurch có thể ghé ngang và nhận lại.

Tuy nhiên, việc trả lại các món đồ cũng không thể ngăn thói quen xấu xí của Keith. Cho đến nay, nó tiếp tục ăn cắp vặt và còn có thói quen lấy trộm cùng một món đồ nhiều lần.

Một món đồ khá ấn tượng mà Keith đã trộm được là đôi ủng mũi bọc thép của một người bán hàng địa phương. Đôi giày màu xanh lá cây nặng 2,5kg nhưng Keith vẫn kéo được về mà không bị ai bắt gặp. Mỗi lần nó tha một chiếc.

Vợ chồng chị Ginny và anh David đã cố chỉnh đốn Keith nhưng khi bị nhốt trong nhà, nó vô cùng phá phách và lôi sạch những đồ trang trí trên cây thông Giáng sinh xuống.

Chị Ginny cho biết những người hàng xóm của gia đình cảm thấy thích thú hơn là khó chịu vì chứng "cuồng trộm đồ" của Keith. Trò ăn cắp vặt không khiến Keith gặp rắc rối với cảnh sát trong một thời gian dài. Tuy nhiên, việc Keith mang về dụng cụ hút cần sa thì khác.

Theo người phát ngôn của cảnh sát địa phương, "cảnh sát đặc biệt quan tâm tới phát hiện mới nhất của Keith - dụng cụ hút cần sa. Chúng tôi sẽ tịch thu dụng cụ này và nói chuyện với Keith để xem con vật lấy nó từ đâu".

Chưa rõ cảnh sát sẽ nói chuyện với mèo Keith bằng cách nào.

TT

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy