Đôi giày Nike được bán với mức giá kỷ lục gần 450.000 USD

OG Nike Waffle Racers hay còn gọi là "Moon Shoes" là đôi giày đế waffle (hình dạng giống bánh xốp) đầu tiên, được thiết kế và sản xuất hoàn toàn thủ công dành cho các vận động viên tại Olympic 1972.

Đôi giày Moon Shoes. (Nguồn: nypost.com)

Ngày 23/7, đôi giày OG Nike Waffle Racers hay còn gọi là "Moon Shoes" - một trong những đôi giày thuộc thế hệ đầu tiên do Nike Inc sản xuất - đã được mua lại với mức giá kỷ lục 437.500 USD trong phiên đấu giá của nhà Sotheby's ở thành phố New York.

Đây là mức giá kỷ lục về giày thể thao trong mọi phiên đấu giá từ trước tới nay.

OG Nike Waffle Racers hay còn gọi là "Moon Shoes" là đôi giày đế waffle (hình dạng giống bánh xốp) đầu tiên, được thiết kế và sản xuất hoàn toàn thủ công dành cho các vận động viên tại Olympic 1972.

Tại thời điểm đó chỉ có khoảng 12 đôi Nike Waffle Racers được sản xuất. Đôi giày được Sotheby's đấu giá từng do vận động viên marathon Bruce Mortenson sử dụng và là đôi duy nhất trông còn mới.

Bruce Mortenson chia sẻ: "Moon Shoes thực sự khác biệt so với những đôi giày Tiger (Onitsuka Tiger) mà tôi đã sử dụng. Độ êm ái từ bộ đệm chính là sự khác biệt rõ ràng nhất. Đế Waffle đem đến cảm giác khá lạ, tôi có cảm giác cao hơn một chút so với mặt đất."

Chủ nhân mới của đôi giày này là nhà đầu tư và sưu tầm ô tô người Canada - ông Miles Nadal. Ông Nadal cũng là một trong những khách hàng thân quen của Sotheby's khi đã chi 850.000 USD để mua lại tới 99 đôi giày thể thao thuộc phiên bản giới hạn (limited) mà nhà đấu giá này rao bán.

Trước OG Nike Waffle Racers, đôi giày thể thao đắt giá nhất trong lịch sử đấu giá thế giới thuộc về đôi giày Converse mà siêu sao bóng rổ Michael Jordan sử dụng trong trận tranh huy chương vàng tại Olympic 1984, với mức giá 190.373 USD.

Theo Vietnam+

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.