Độc đáo dịch vụ in mặt lên bánh ở Nhật Bản

Một nhà bán lẻ Nhật Bản đang mang đến cho khách hàng cơ hội được in khuôn mặt của mình lên bánh rán Đô-rê-mon, một trong những món ngọt được yêu thích ở Nhật Bản.

Độc đáo dịch vụ in mặt lên bánh ở Nhật Bản
Những chiếc bánh được in hình mặt người độc đáo

Chuỗi cửa hàng Ii na đang kỷ niệm “Ngày Tôn trọng Người cao tuổi” theo một cách độc đáo không ngờ khi cho phép khách hàng in khuôn mặt của bản thân lên trên bánh Đô-rê-mon của họ. Theo Grapee, các cửa hàng gọi đó là bánh “Kao Dorayaki” hoặc “Face Dorayaki” (tức mặt Đô-rê-mon).

Bánh Đô-rê-mon thông thường bao gồm nhân đậu đỏ kẹp giữa hai chiếc bánh nướng castella. Tuy nhiên, theo Japan-Talk đưa tin, món tráng miệng này cũng có một số biến thể như nhân hạt dẻ hoặc nhân kem. Ngoài ra còn có các loại nhân sữa trứng custard và chocolate theo nhu cầu.

Độc đáo dịch vụ in mặt lên bánh ở Nhật Bản
Mặt trong ảnh sẽ được in lên mặt bánh

The Culture Trip, “Lễ Tôn trọng Người cao tuổi”, hay “Keiro-no-Hi”, là một ngày lễ quốc gia ở Nhật Bản, nơi mọi người bày tỏ lòng kính trọng và tôn vinh những người cao tuổi của đất nước.

Ngày lễ thường được tổ chức vào thứ Hai của tuần thứ ba trong tháng Chín, tức là ngày 21/9 trong năm nay.
Do lo ngại cho sức khỏe của người dân trong đại dịch COVID-19, các cửa hàng Ii na đã đề xuất chiến dịch cho phép khách hàng có mặt in trên bánh Đô-rê-mon và gửi nó đến những người thân yêu của họ.

Độc đáo dịch vụ in mặt lên bánh ở Nhật Bản
Một số tạo hình của bánh Đô-rê-mon

Cửa hàng Ii na giờ đây cho phép bất kỳ ai in bất cứ thứ gì họ muốn trên món quà ngọt ngào. Món quà có thể dành cho ông bà, những người thân yêu khác hoặc như một trò đùa giữa bạn bè.

Khách hàng có thể gửi ảnh qua cửa hàng trực tuyến của Ii na hoặc gửi qua email hình ảnh muốn in trên bánh. Một gói 5 chiếc bánh Đô-rê-mon như vậy sẽ có giá 3.240 yên (khoảng 706 nghìn đồng).

Trà Xanh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.