Độc đáo bánh pizza nướng bằng hơi nóng dung nham núi lửa

Nguyên liệu làm bánh pizza Picaya giống như pizza bình thường khác, điều khác biệt chính là chiếc lò đặc biệt được tạo ra từ nham thạch và khuôn bánh có thể chịu được nhiệt độ lên tới 1.000 độ C.

Độc đáo bánh pizza nướng bằng hơi nóng dung nham núi lửa
Anh David Garcia nướng pizza trên dung nham từ núi lửa Pacaya ở San Vicente Pacaya, Guatemala ngày 11/5/2021. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Núi lửa Picaya của Guatemala bắt đầu phun trào trở lại kể từ tháng 2 vừa qua với dòng dung nham chảy dài hơn 1 km. Núi lửa hoạt động khiến nhiều người phải sợ hãi, nhưng đối với anh David Garcia, một người dân địa phương, đây là nơi anh thực hiện ý tưởng độc đáo có một không hai - nướng pizza bằng hơi nóng từ dòng dung nham. Đó chính là lý do ra đời món bánh pizza có tên "Pizza Picaya."

Theo chân anh Garcia, một kiểm toán viên 34 tuổi, để tận mắt chứng kiến nướng pizza dưới chân núi lửa Picaya và tham quan núi lửa này là trải nghiệm vô cùng thú vị.

Nguyên liệu làm bánh pizza Picaya giống như pizza bình thường khác, điều khác biệt chính là chiếc lò đặc biệt được tạo ra từ nham thạch và khuôn bánh có thể chịu được nhiệt độ lên tới 1.000 độ C.

Sau khi dàn khối bột vào chiếc khuôn đặc biệt và thêm các nguyên liệu cần thiết như thịt, xúc xích, pho mát, rau, củ...., anh Garcia đặt chiếc khuôn ở những hốc đá có nhiệt độ phù hợp để nướng bánh.

Với nhiệt độ cao trong các "lò nướng" đặc biệt, món pizza Picaya sẵn sàng phục vụ du khách chỉ trong chưa đầy 15 phút. Các du khách thưởng thức món bánh này đều cảm nhận mùi vị khác lạ của món bánh pizza được nướng trên nham thạch núi lửa Picaya. Dĩ nhiên, để nướng được bánh, anh Garcia phải mặc đồ bảo hộ.

Anh Garcia quảng bá mô hình du lịch trải nghiệm này vào năm 2014 sau khi anh phát hiện một số vị trí tại chân núi lửa Picaya có nhiệt độ lý tưởng để nướng pizza.

Ban đầu, không có nhiều khách, song dần dần quán bánh Pizza của anh thu hút sự tò mò của nhiều người và giờ đây ai đến Guatemla đều biết đến món pizza Picaya. Thậm chí khi núi lửa Picaya "thức dậy" và phun nham thạch trong nhiều tuần qua, anh Garcia còn nướng bánh trực tiếp  trên nham thạch đang đỏ rực.

Pacaya, nằm ở độ cao 2.552 mét so với mực nước biển, là 1 trong 3 ngọn núi lửa đang hoạt động trong tổng số 32 núi lửa tại Guatemala. Ngoài núi lửa này, hai núi lửa khác cũng đang hoạt động tại quốc gia trên là Fuego ở miền Trung và Santiaguito ở miền Tây.

Núi lửa Pacaya phun trào kể từ cuối tháng 2 vừa qua, đã ảnh hưởng tới cuộc sống của khoảng 38.000 người dân tại 20 khu vực xung quanh./.

Vietnam+

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.